Friday, April 10, 2009

Panalangin para kay San Setiel

Si San Setiel ang tagapaghain at taga-panalangin sa Diyos ng anumang magaling na gawa natin, kaya't ang kanyang taglay ay Incensario.

Panalangin

Oh kataka-takang Arkanghel San Setiel, seraping lipos ng alab ng maluwalhating pag-ibig, ikaw nga ang tinatawag na Panalangin ng Poong Diyos na Panginoon ng lahat, at dahil sa amin ay dumadalangin ka ng walang humpay na kami ay kaawaan. Idinadalangin namin sa iyo na hingin sa Poong Diyos na alisin sa amin ang lahat ng bagay na di niya kinalulugdan at ihalili ang kabanalan na ipagiging dapat sa kanya ng aming kaluluwa, upang papagkamtin ng kanyang mahal na biyaya sa kaluwalhatiang walang hanggan. Siyanawa.

Antifona

Magna minister misericordie Dei petende et omnium fidelium Patrone Beate Setiel, contemplare quaesumus nostram humanam fragilittem ne nostros ab horeas reatus neve de digneris pro nobis semper orares dedimitare Jesum vestrum redentorem qui sedenes ad dexterram Dei Patris dignatus est esse noster advocatus.

Oratio

Deus misericordiarum Deus indificienes que pro imbecilitatis humane beatibus beatum Setielem tui misericordie ministrum oratem pronobis ab imitio esse voluiste to suplices precamur ut tanti. Patroni Patrecinie et oratoris oratione nes ab omnibus malis in minentibus eriperi nostras que iniquitatis secumdum multitudinom miserationum tuarum abolere disneries, per Dominum nostrum Jesum Christum, Amen.

Oracion sa paghingi ng tawad at awa sa Diyos

PETE MIHI A DEO INDULGENTIAM PECCATORUM MIHI PULCRUM

Si San Setiel ang bantay sa araw ng Huwebes kaya't siya ang dapat tawagan sa araw na ito.

LIBERAME LIBERATOR ANIMABUS PAMULORUM SICUT DEUS

31 comments:

CIAISI said...

kaibigan salamat sa pagtulong mo sakin para sa king 7arkanghel..sana ay makompleto ko ung 7 dasal para sa kanila...maraming salamat...tc..!ingat sa pagbablog...

orasyonista said...

dba..... ipinag babawal ituro ang orasyon sa kung sino2x lng kc ikw ang masisira nito,,, hndi ito pwd ituro bzta2x lng kc my banal na paraan ng pgturo ng orasyon, at hndi ito pwd ibhagi sa lahat....

orasyonista said...

sana wg kyong mga2l8 sa commnt ko,, kc ako rn ay bnigyan ng dlawang librito ng uncle q, sator at deus ama, at yung orasyon na pambagsak sa aswang, inaamin ko totoo lhat ng orasyon, tumatalab talaga, ngunit hindi q kusang itinuturo ang aking kaalaman sa iba, inaantay ko lng na meron mgpa2turo sakin,, at hndi yun bzta2x lng kpag itinuturo ang isang orasyon na pgmamay-ari ng isang santo o hndi santo,,,,,,pero sna kaibigan wag ka snang mgal8 sa sakin,,,, gusto kung mging myembro sa blog mo,,,,,

orasyonista said...

tanong kulang kaibgan,, isa lng ba tlaga ang orasyon ni san miguel? kc yung itinuro sakin mga 20 na orasyon eh,,,, ksali na yung orasyong tinatanggalan ng talim ang itak o kutsilyo, chaka sa armas,,,meron krin bang habak k2lad ko?

mike n lang! said...

salamat sa yong pag share! ang kapangyarihan ng Dios, ay sumayo kaibigan. hiling ko pwede you can share how to speak sa medalyon at rosaryo. salamat.

mike n lang! said...

anyone oracion for healing?

magneta said...

hi kuya juan pedro,
more oracion po gusto ko po matutu lahat ng kaalaman mo kung may xerox ka pls namn pa sent mo sa email ko para po ma itago ko at magamit ko gusto ko kc maging katulad ni tata indo na maka 2long din... sana po ay maturuan mo pa ako ng maka 2long ako d2 sa kabaryo ko salamat... baby_trisha001@yahoo.com.ph

lolo said...

maraming salamat sa diyos dahil sa kaniyang nilalang na kusang mag-share ng kanyang kaalaman. totoo ito na kung itatago lang ay baka sa pagdating ng panahon ay mabaon na lang sa pagkawala dahil hindi nai-share....para kay ORASYONISTA, tama ka...wala namang nagagalit sa iyo kaya solohin mo nalang ang dalawang libro mo dahil iyong blogsites mo hanggang ngayon ay wala pa ring laman. isa ako sa mga gustong matuto ng kaalamang lihim at salamat sa mga tagapagturo na walang alinlangan kahit nila hindi kakilala ng personal.God bless.

razuli88 said...

Greetings!

This is Ruel Ruiz, would like to know you more. I frequently go to Mt.Banahaw just to relax. Email me..razuli88@yahoo.com

vval0 said...

sanba ng galing ang agimat o anting anting?

jade said...

kaibigan ok ang 5 angel na oracion na ibinahagi mu..

ako d ako mahilig sa oracion

kac material ang gamit ku..

ok din ang oracion nakakatulong

2 sa oras ng kagipitan..

dito samin dami spiritual oracion ang gamit..

pru ako material gamit ku tulad

na bunga ng talisay ay bato sampalok na bato.

dito lng samin makikita ang ganitong puno or bunga ay bato..

kung cno my gs2 mag share sakin ng oracion send me lng sa email ku

jade_tez@yahoo.com

ym:
jade_tez

Lope Boy Andal said...

Para kay orasyonista tama ka may mga orasyong d dapat ipamigay sa iba kc parang itak yan pag maraming gumagamit namumurol hanggang sa di na tumalab at ang isa pa pagmali ang speeling ng orasyon di rin ito tatalab kaya para sa mga may orasyong di nila mapatalab maari akong makatulong email nyo lang sakin ang orasyon at aayusin ko malapit kc ang salita d2 sa ITALY sa mga orasyon kaya kaya kong ayusin ang inyong mga orasyon kung gusto nyo lang yan lang mai22long ko sa mga antingero salamat po

Lope Boy Andal said...

Para sa mga may orasyong di gumagana mag email lang po kayo sakin baka po sakaling makatulong ako.andallope@yahoo.it yan po email adress ko.gagawin ko po aking makakaya salamat po

lolo said...

ka orasyonista,
paano po ba ang banal na paraan???tsaka kailan po kayo mag22ro, pagputi na po ba ng uwak? o kaya pag-itim ng tagak? we're waiting.....empty pa rin po kasi ang space mo...

NoMiCaL17 said...

kuya Agimat, paxenxa n po sa puna ko, pero ayos lang po ba ang paglalagay ninyo ng mga orasyon sa blogsite ninyo, kasi baka may makabasa at mali ang pagbigkas at imbis na mga angel ang matawag ay mga anghel ni satanas ang lumabas.. hope you understand ^_^ God Bless

Jarwin said...

Good day po! email niyo naman po ako para sa orasyon para sa kalusugan at maalis ang mga sakit at para sa pangkabuhayan, kung saan orasyon sa pangkabuhayan at pangkalusugan. Email niyo po ako sa jzescala@gmail.com o sa jzeblue09@yahoo.com. Salamat po!

Jarwin said...

Good day po! email niyo naman po ako para sa orasyon para sa kalusugan at maalis ang mga sakit at para sa pangkabuhayan, kung saan orasyon sa pangkabuhayan at pangkalusugan. Email niyo po ako sa jzescala@gmail.com o sa jzeblue09@yahoo.com. Salamat po!

batong buhay said...

magandang araw po sa inyong lahat, Sir.. meron po akong nais malaman, meron pong ibinigay sakin ang lola ko at ito po ay isang medlayon nanag mula pa sa namatay kong lolo, may larawan po ng parang la familia..( sa bandang kaliwa po ay parang si san jose na may hawak n tungkod at sa gitna po ay isang bata na parang si jesu at kanan po ay parang si mama mary mag kakahawak po sila ng kamay meron din pong letra na "A" sa kaliwa at "V" sa kanan at sa likod po ng medalyon ay may isa pang larawan na parang si jesus na parang may sinag sa ulo at may letrang "L" sa kaliwa at "M" sa kanan. sana po ay malaman ko kung para saan po itong medalyon.. ipag papasalamat ko po ng malaki kung ma eemail nyo sakin ang mga inpormasyon tungkol dito maraming maraming salamat po,, di ko po talaga alam kung para saan ito,,

Bigboy said...

gud pm po sir gusto ko sana bigyan mo ako ng urasyon ni senior san david para sa girl. try kolang kung totoo.tnxs po dto sa email na ito po jes_mista@yahoo.com

atardar001 said...

tama...!!!para sa kaalaman ng lahat ang mga orasyon ay di basta ipinamimigay 2 ang dahilan pdeng ipahamak at pde ring ikabuti..2 rin ang uri kapangyrihan marahil cguro cnbi din sau n ka indo un.. ask me lang din po isa rin po ba cxa sa mga tinatawag nilang maestro o tao na nilalangkapan ng kapangyrihan ng Diyos? o sandalan o medium kung twagin...karamihan kc sa may ganitong mga kaalaman ay mga tintawag n nag eespiritual.. o malalim n pagkilala sa espirito ng Diyos na lumalang at espirito mo... kapag bertudes ka o tintwag nilang gifted ka kahit wala tumtalab..kc sinilang ka ng my gnuong kakayahan kc mas nangunguna sau ang espirito mo.. nkita me din sa mga orasyon n nabanggit n tata juan pedro ay kaparehas ng gmit saka ung mga libro marahil parehas din ng pinagmulan marming gnun,at mapalad kaming taga rizal n nagkroon din ng maestro at maestra.. na siyang nagtuturo ng mga bagay na 2ngkol sa kalihiman...

jigger said...

Hi J. Pedro,
Thank you for your post on this issue re agimat. oracion,etc. Gusto ko sanang matutunan eto pero may mga tanong pa ako sayo tungkol dito. Can you email me jiggs_81@yahoo.com salamat

jigger said...

Hi J. Pedro,
Thank you for sharing all this old tradition. Gusto ko sana matutunan ang pag gamit nito kasi meron din binigay sa akin 20 yrs ago at hindi ko nagamit lahat kasi kulang ako sa guidance or walang concrete na nagturo sa akin. Meron mga oracion na binigay at meron din galing sa ILAGA group. Please email me jiggs_81@yahoo.com
Thanks.. Jigger

jhymr said...

gud am mr. j, sa totoo lng po gusto ku matoto kung panu mangkulam..peru hnd pu ibig sabihin nun na anti christ na aku gusto ku lng pu matoto, kaya nga pinagalitan aku ng tatay ku ewan ku ba minsan kc my mga bagay na gusto mu talang gawin peru nakakatakot..ang tatay ku po kc nakulam xa, kinulam xa nung babaeng nagkakagustu sa kanya,ang kwento nya skin nagdasl daw pu xa tapos kina umagahan puntah cla sa albularyu sa unahan ng lucena ta s my tinurung dasal sa tatay ku..gusto kulang ibahagi sa inyo isa pu kc sa mga tinuru sa kanya ang dasal na SUMASAMPALATAYA dasalin daw nya un ng 9x tas humiling daw..un daw kc ang pinaka mabisang dasal kc ang mga mangkukulam daw hangang 7 lng ang kaya d nla kayang abotin ang 9...turu pa ng tatay ku na minsan di daw maganda ang my dala kng anting anting kc minsan daw nagpapabigat ito sa bihay kung baga lagi kng my dinadala, saka mahirap daw ang mang lamang sa kapwa..ang pina ka mabisang agimat daw talaga ay ang dasal.saka sabi din minsan mahirap daw mag dasal ng latin lalo na hnd mu alam ang ibig savhin...peru gustu ku pa ding matutu hnd para manglamang o ipag mayabang..gusto kung matoto ng mga good orasyon para my taglayin din aku lalu na sa kagipitn...my alam pu ba kau pangalaban sa mga mangbabarang,mangkukulam,awang o mga evil spirit? ayaw ku talagang maging mangkukulam kaya ku lang nasabi na gustu ku kc adik aku sa harry potter...nakakita na aki ng mga agimat bkud sa mga medalyon..nakakita na ku sa niyog,balahibo ng agila...maraming salamat sa pamamahagi ng karungan..sabi ng albolaryo hnd daw masama ang mamahagi ka ng karunungan lalu na sa mga taong enteresado at my mabuting hangarin..cguru ung iba para sa kalokohan peru merun pa din naman na para sa mabubuti ang hangarin... sana maturuan mu aku mga pangontra sa mangkukulam,mangbabarang,lamang lupa o mga bad spirit..tnx mua

genesis 1:3 said...

hello salahat buhay pa po ba ang blog na ito???

genesis 1:3 said...

sir paki email po ako.. godwillmakeway15@yahoo.com

Mercury said...

@ mr. orasyonista - wla naman pong laman yung blog nyo, paano nyo sinasabing tutulong kayo?

jcbogz said...

gandang hapon po sa inyong lahat, bka po me nakakaalam sa inyo kung sino nakakaalam ng orasyon para bumalik skin ang asawa ko, mahal na mahal ko po ksi sya, sna po matulungan nyo ako, mraming salamat po, eto po email add ko, pakisend na lang po, tatanawin ko ng malaking utang na loob po sa kung sino man ang makakatulong skin,

09183633288

cpuman07 said...

sir gusto ko po ma22 ng pang akit sa chiks.... panglumay po salamat d2 mo po padala sa email ko...at para 2malab po anu po ang dapat gawin???lahat ng tinuro nyo d2 sa pamamagitan ng site gusto ko rin matutu ng ganito...bali po cellphone repair ako pero gusto ko ma22 ng mga orayun...may lahi din po kami ng manggagamot ang lolo ko cpu_man07@yahoo.com

dave said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Gusto kong magkaroon ng aesthetics dibdib. Naghahanap ako para sa isang plastic siruhano sa Turkey.
Memeesteti─či

Dave Malinao said...

sali kayo sa business namin swa may mga ebook kami don na pwede nyo rin makuha sa halagang 2500 or $55 makukuha mo ang ebook na 2000+ pcs kasama ang mga lihim na karunongan…KASAMA MGA TALANDRO

may kaalaman ka na
kikita ka pa

HOW TO JOIN:

1. ADD me in FB: https://www.facebook.com/dave.malinao
2. WATCH THIS VIDEO: Supreme Wealth Alliance Ultimate Video Presentation
3. JOIN US: http://dave122488.swaultimate.com/payoption


If you have further questions, just send me a message. thanks!