Friday, April 10, 2009

Panalangin para kay San Baraquiel

Si San Baraquiel ang tagapag-alaga sa langit at lupa at siya ang taga-tulong at taga-ampon sa lahat ng kampon ng Poong Diyos kaya siya ay may dalang bata.

Panalangin

Oh kagandagandahang Arkanghel San Baraquiel puspos ng kaluwalhatian ng langit pinagpala kang lubos at sa iyong karangalan ay tinawag kang Bendisyon ng Poong Diyos. Ipanag-aamoamo namin sa iyo ng buong taimtim na kung mangyayari na sa pamamagitan mo ay makamtam namin ang bendisyon ng Poong Diyos, ngayon, bukas at magpakailanman. Siya Nawa.

Antifona

Sancti spiritus domorum benedictionesque at gratise divinae minister Sancto Baraquielem era ut Deus infundat nobis, spiritum fortitudine spiritum sapiente, spiritum veritatis, que adversus daemonium insidias corporis que fragilitatem, mundi quoque tenebras, et inquinamenra resitere sanctis que operibus insudare velearus.

Oratio

Deus bonorum omnium largitur opem at gratiam tuam concede nobis quaesumus fine que nihil a nobis effici potest ut per inspirationem. Sancti spiritus nos incumberdis bonis operibus Sanctum Baraquielem habere mereamur adentorem ad defelondum mentis nostri dubietatis ut agnus camus que nobis necitusa sunt serenatis que sensibus nostris benedictiones et gratiae tui sempiterni capaces officiamur. Per Dominum Nostrum Jesum Christum et in unitate spiritus Sancti Deus, per omnia saecula seculorum. Amen

Oracion upang maligtas sa lisyang hatol ng hukom

OBTI MIHI MIHI BENDITIONEM DEI ET FACME NUMQUAM SEPERARE A DEO

Si San Baraquiel ang bantay kung araw ng Sabado kaya't siya ang dapat tawagan sa araw na ito.

AGNUS VENITE SALVAME SALVATORE

Eto ang ilan sa mga orasyon na nais kong ibahagi sa araw na ito ng Biyernes Santo para sa mga magbibiyahe:

1. Oracion sa pagkababa ng sasakyan upang makaiwas sa disgrasya

SPIRITO AMATAR ADARSI OLIOM FACTORIM ABISMO AMEN

2. Sa lakas -- bulong sa kamay tatlong tapik sa bubuhatin

BATO CRISTE ARMA BACALARA

3. Lakas -- tatlong tadyak sa lupa

SANTONG JOB TIRAC BATO TIRAC BATO TIRAC BATO

4. Orasyon kung mag-iiwan ng gamit upang hindi pakialaman

SABARAC HABARAC HABARAC SARAC OLAP

5. Orasyon habang naglalakbay ang sasakyan

VERBO JESUCRISTO JESUS IMPASI

at

JESUS CHRISTI SALVE ME
JESUS CHRISTI LIBRE ME

6. Orasyon laban sa mga masasamang loob

CURATIS VERBUM QUIA EGOSUM JESUS EGOSUM MARIA TRAJOME

7. Tagaliwas sa kapahamakan

ESMERENCIANA SUMITAM APHILAM GOAM LAMOROC MILAM

8. Pampawi ng gutom bulong ng tatlong beses sa tubig na iinumin

OPHEVETE

9. Papondo sa kaaway o masasamang loob

ATME HUIV RESEOC

o kaya

EGOSUM GUSAMAC CRISTONG GUSAC MAC

43 comments:

nims said...

Sir J.Pedro, musta na po kayo, maraming salamat po sa bagong post po alam ko pong maraming matutuwa sa muling pagbabalik ninyo, katunayan po palagi po ako dumadalaw dito umaasa na muling magpost ng bagong lihim na karunungan. malaking tulong po ito sa amin na baguhan pa lang sa ganitong pag-aaral. SALAMAT PO

nims said...

gandang gabi po Sir J.Pedro, may tanong lang po ako kong ok. lang po sa inyo, tungkol po sa mga 7Angles dapat po bang basahin pati po yong ANTIFONA AT ORATIO o yon lang pong orasyon maraming salamat po hintay ko po sagot nyo.

mabalasik said...

sir pedro magandang araw po sa inyo at sa lahat ng tagasubaybay
ask ko lang po kung pano po ito papaganahin dun sa nanlalabong mata ito po ung orasyon na binigay nyo "ELEATA ELEBATO YTA DE ULA YTA DE DAPO TIBAC TIGMAC BALUARTO TIARAHA BALARA" PANO PO BA ITO IHIHIP BA TO SA MATA O SA TUBIG NA I PANGHIHILAMOS? SANA PO AY MASAGOT NINYO SALAMAT

mabalasik said...

sir pano po ba papaganahin ung orasyon sa nanlalabong mata? IHIHIP PO BA TO SA MATA O SA TUBIG NA IPANGHIHILAMOS?

Gabrielle said...

Ka J, pamilyar po sa akin ang mga ora na ibinabahagi nyo. Nagpupunta po ba ng Banahaw ang Lolo Indo ninyo noong nabubuhay pa sya? Taga saan po ba siya? Baka po kasi kilala ko. May kilala po kasi akong Ka Indo na taga Bulacan na nagpupunta sa Banahaw noong ako ay bata pa. Magaling na lalaki rin po siya at maraming alam sa panggagamot.

kh4th0rzh3_69 said...

Sir J.Pedro,gandang hapon po magtatanong lng po sana kung pag binasa ung oracion pag mali ang nasabi ko mababasag ba un??..

kasi po ngaun lng me mag uumpisa eh...

LuckzNhiEyEsha08 said...

ahm magandang araw po, gusto ko lang po sanang humingi ng tulong, buntis po kasi yung girlfriend ko at dadalhin po sila ng magiging anak ko sa probinsya nila sa dumaguete, balita po doon na maraming aswang at masasamang espirito, baka po pwedeng humungi ng tulong panlaban sa mga aswang, maraming salamat po,

Hypn0tizEr005 said...

gud pm p0h ka Juan pedr0,!
y ilang ktanungan lang poh sna
ak0h regarding p0h s 0rasyon,?

..may 0ras p0h ba ang pgbgkas ng mga 0rasyon at pa2an0 p0h ba ang tmang pgbgkas s slitang latin may bad effect p0h ba ito s taong mgka2mli s pgbgkas nito ..?

..umaasa p0h ak0h n mabi2gyan m0h p0h ng kasagutan ang aking mga ktanungan !

..pki e-mail nlang p0h ak0h jessicatalita59@y.c maaari k0h dn p ba kau ma meet in pers0nal pra nman p0h magkakilanlan p p0h tayo ng lubos ., mrmi p p0h kc ak0ng mga katanungan n alam k0ng kayo lmang p0h ang tanging mkasa2g0t .. kng sang ayon p0h kau s naicip koh pki txt. nlng p0h akoh s numer0ng ito 09076667414 ..!

..muli,ak0h p0h ay lubos na nagpa2salamat,!

..godspeed,!

Hypn0tizEr005 said...

gud pm p0h ka Juan pedr0,!
y ilang ktanungan lang poh sna
ak0h regarding p0h s 0rasyon,?

..may 0ras p0h ba ang pgbgkas ng mga 0rasyon at pa2an0 p0h ba ang tmang pgbgkas s slitang latin may bad effect p0h ba ito s taong mgka2mli s pgbgkas nito ..?

..umaasa p0h ak0h n mabi2gyan m0h p0h ng kasagutan ang aking mga ktanungan !

..pki e-mail nlang p0h ak0h jessicatalita59@y.c maaari k0h dn p ba kau ma meet in pers0nal pra nman p0h magkakilanlan p p0h tayo ng lubos ., mrmi p p0h kc ak0ng mga katanungan n alam k0ng kayo lmang p0h ang tanging mkasa2g0t .. kng sang ayon p0h kau s naicip koh pki txt. nlng p0h akoh s numer0ng ito 09076667414 ..!

..muli,ak0h p0h ay lubos na nagpa2salamat,!

..godspeed,!

A One Stop said...

Hi
Sir Kung pwedi po lang ninyo i scan yung lahat ng book nyo gawa kayo into ebook para makapag basa basa po kami sa lahat ng conten with the book po, if okay lang sayo.. lastly sabi po sa matatanda at sa mnga tao po dito na pag hindi mu yan na complet po! ay masisira-an ka ng ulo po... toto-o po ba? and pwedi po ba... na gamitin pantawag kahit hindi mu complet kahit yung word lang!...pwedi bayun?

PEPPER said...

sir j.pedro, ngayon ko lang po nakita na may blog po pla tungkol dito..salamat sa Diyos at nakita ko to.. tulungan nyu naman po ako, ginayuma po yung bf ko, ngayon po ay ginagamot po namin cya ng kanyang mama, nasa ibang bansa na po ung bf ko, kakaalis lng nung isang araw, pero hindi pa rin po nwawala ung gayuma na inilagay nung babae, tulungan nyu naman po kami na masolusyonan to, maawa na po kayo sakin, malapit na po ako mgbreak down sa sobrang sakit at bigat sa puso.. email nyu po ako kung anu po gagawin ko para mkontra ang gayuma.. (jepz_87@yahoo.com)

AMALEY said...

PARA KAY MISS PEPPER,

GOOD MORNING NGA PALA, NABASA KO YUNG SINASABI MONG NAGAYUMA ANG BOYFRIEND MO AT HINDI PARIN NAAALIS. WELL, KUNG MAAY MAITUTULONG AKO SA PROBLEM MO YOU CAN CONTACT OR TEXT ME SA NUMBER NA ITO, "09266133166".

BIGAY MO SA AKIN ANG FULL NAME NG BOYFRIEND MO PARA MALAMAN PA NATIN ANG IBA PANG CAUSES KUNG BKIT SYA GINAYUMA NG KUNG SINUMANG SUMALBAHE SA KANYA.

TAWAGIN MO NA LANG AKONG KA BALONG.

Lope Boy Andal said...

Dilikado pong gamitin itong 7 arcangel sapagkat kahit po malayo ang kalaban kapag alam mo kung pano gamitin ito tagain mo sya at tiyak na masusugatan kaya sana sa nakaaalam kung pano gamitin ito huag po ninyong ipagbibirong itaga kahit malayo o isuntok man dahil magsisisi kayo sa maaaring mangyari sa tinaga ninyo.dahil ang maabot ng inyong paningin ay abot din ng inyong taga o suntok salamat po.

shadow said...

kuya... sana po magpost pa po kayo tungkol sa binilin sa iyo ni lolo indo..
>>>gus ko po kc magkaroon ng karagdagang kaalaman
...tanx

spellcaster said...

sana po matulungan nyo po akong maka pasok sa KULAM:filipinosorceryrevealed, e-mail nyo po ako sa avatar_marco18@yahoo.com

batong buhay said...

hello po sa inyong lahat, magandang araw po sa inyo Sir J.Pedro, binigyan po ako ng lola ko ng isang medalyon, ito po ay mula pa sa namatay kong lolo at ang sabi nya ay pag kaingatan ko daw po ito at ingatan, ang medlayon po ay larawang parang la familia, at may letrang A sa kaliwa at V sa kanan at sa kabi;a ng medalyon ay meron pong larawan na parang si jesus na may sinag sa ulo... may letrang L sa kaliwa at letrang M sa kanan. kaya lang po hindi ko po alam talaga kung para saan tong medalyon na to.. sana po ay matulungan nyo ako, maraming salamat po

batong buhay said...

Sir eto po yung email add ko sana po malaman ko po kung para saan po yung medalyon na ibinigay sakin ng lola ko.. maraming salamat po uli.. jmanzanares_31@yahoo.com

dave comando said...

Mr. Juan pedro, kung meron po kayo na oracion para sa sabong pwede po bang humingi ung hindi matatalo ang manok, slamat po i email nyo nlang po aq sa dave.Malinao@yahoo.Com

jeroldpat said...

to sir j. pedro

magandang oras po.. sa inyo.. sir pwede po bah.. e send mo e mail add mo sa akin may tanong po ako sayo emportante lang po kasi sa 7 angel mo ay pareho talaga sa akin pero kaso lang diko alam paano gamitin or paandarin kaya hinihingi ko ang e mail add mo or cell no. para maka call ako sayo paki send lang po sa email add ko jerold_1000yahoo.com.ph asahan ko rply mo salamat po jerold.

Markali said...

Gandang gabi po sainyo Sir J. Pedro, ako po ay interesado sa agimat o anting anting, meron po ako medalyon na trayanggulo na may mata at AAA sa harap at sa likod ng medalyon,binili ko po sa malapit sa simbahan... gusto ko pong malaman ang mga dasal at orasyon nito.Maraming salamat po, hihintayin ko po ang sagot nyo.

Markali said...

Gandang gabi po sainyo Sir J. Pedro, ako po ay interesado sa agimat o anting anting, meron po ako medalyon na trayanggulo na may mata at AAA sa harap at sa likod ng medalyon,binili ko po sa malapit sa simbahan... gusto ko pong malaman ang mga orasyon nito.Maraming salamat po, hihintayin ko po ang sagot nyo.

Tenebrae said...

I would like to correct some latin phrases in the article posted on FRIDAY, APRIL 10, 2009 - Panalangin para kay San Baraquiel - Aayusin ko lng para sa di marurunong ng latin at di maintindihan ang tamang salita. (I'm studying latin but not an expert, translation might contain error.)

1. Oracion upang maligtas sa lisyang hatol ng hukom
(OBTI MIHI MIHI BENDITIONEM DEI ET FACME NUMQUAM SEPERARE A DEO)

original latin : OBTI MIHI MIHI BENDITIONEM DEI ET FACME NUMQUAM SEPERARE A DEO

english translation: Shall be amazed to me to me BENDITIONEM of God and You never are separated from the FACME to God.

analysis/errors:
-OBTI - means "shall be amazed" which is grammatically incorrect, it should be changed to "Obtimi" which means dearest.

-MIHI - error using two consecutive MIHI which means "Me".

-BENDITIONEM - no such latin word- even in spanish "bendicion". Should be corrected with "Benedicitem" -means "-bless the..."

-DEI - means "God".

-ET - means "and".

-FACME - erroneous latin word. should be "FAC ME" - which means "make me".

-NUMQUAM - means "never".

-SEPARARE - means "separate".

-A DEO - means "by GOD".

Because latin is a dead language and few people understand it, maybe the trascription of the original copy of such oracion was erroneously transcribed and the existing copies all contain the error.

suggested latin correction:
Obtimi mihi benedicitem dei et fac me numquam separare a deo.

english translation: Bless the dearest to me God and Never let me separate from God.

OR

suggested latin correction:
Obtimi mihi benedicitem dei et fac me numquam separare a te.

english translation:
Bless the dearest to me God and Never let me separate from you

I'll be correcting the rest of the article... If I have time...

LEDERDAP said...

yan bang mga words na latin na yan pwede magkabaliktad??or palit2 ng posisyon? kase i know some at nakita ko sa blog mo mr.J.pedro... pero the words are not in the same posisyon...
tnx...
buhay pa ba si lolo indo?

Tenebrae said...
This comment has been removed by the author.
Tenebrae said...

@padre del : pwede po ilipat ang mga latin words o mag ka baliktad, ang general form ay Subject-Object-Verb pero pwedeng mabago gaya sa mga tula na latin, songs etc. - Pero what I found out eh, ang nilagay dito ni J.pedro e puro natural na mga phrases galing sa bible na translated lng sa latin (doesn't make sense why you have to translate it to Latin though), If you really want a real occult chants o oracion try the book of Enoch. -> siya kasi ang tutoong pinag bigyan ng nakatagong karunungan ng mga diyos, wala sa bible ang mga ito dahil pinagsususnog ng romano katoliko,kung saan kulang ang mga ito.

Judan said...

Sir J. Pedro, Gusto ko po mag-aral ng lihim na karunungan. pwede ba ninyo ako maturohan?

Patrick Josel E. said...

isang magiliw na pagbati sa lahat... isa po akong masugid na nag aaral ng mga kaalamang ito... ngunit sa di inaasahang pangyayari yumaon na ang aking guro. naiwan po na hindi natapos ang akin pag aaral. nais ko lang po malaman kung paan o ito ipagpapatuloy.. umaasa sa kasagutan .

Ken said...
This comment has been removed by the author.
Ken said...

@sir j.pedro

meron din po akong "alam". mga ilang dasal tulad ng tagaliwas at para sa lakas. ngunit hindi ito kaparehas ng nasasaad sa iyong blog.
ang nagturo sa akin neto ay ang aking lolo. isa ring taga quezon katulad ng nagturo sa iyo.
sa infanta,quezon nagmula ang aking lolo. dun din ba yung sinasabi mo na lolo indo.
marami pa akong nais malaman. sana ay magka-usap tayo sa email.
kenric.sarmiento@gmail.com

vision said...

Sir J.Pedro, kamusta na po kayo. sana ay nasa mabuti kayong kalagayan. Puede ko po bang malaman ang email address ninyo at meron po akong katanungan. ang aking email ay barramha@yahoo.com.
hiling ko po na sana bago po mag biernes santo ay mai konsulta ko sa inyo ang aking katanungan.
marami pong salamat at umaasa po ako sa inyong kasagutan.
more power ang god blessings.
nonoy

Sanmiguel said...

Hello po,,,Kumusta na kayo? bakit po di na kayo nag post...ito ang email ko sanmiguel7119@gmail.com salamat po...keep in touch...

Jeffrey said...

Kamusta po Sir J. Pedro? Ako po si Jeffrey Calazan at kasalukuyan pong naninirahan dito sa Kauai Hawaii. Nasa Lihue area po ako. Matagal ko na po hinahanap ang ganitong karunungan. Pwede po pakituruan niyo po ako ng tamang dasal or oracion na magiingat po sa akin. Sir Pedro kapag po ba natapos ko na ang dasal sa pitong arkangheles ay pwede ko pong hilingin na makabalik na po ako sa serbisyo. Nasa U.S Army po ako dati, pero ako po ay hinde nakatapos ng training dahil po nag ka injury po ako. Maayos na po ako sa ngayun. Hingi ko lang po ay dasal lakas sa kamay at sa paa at iba pong dasal na makakatulong po sa akin sa pagbabalik ko po sa serbisyo bilang sundalo. Maaari niyo po isama ako sa inyong dasal namakabalik na po ako sa U.S Army. Turuan niyo po ako Sir Pedro. Ito po ang aking e-mail calazan_jeffrey@yahoo.com
Salamat po sa inyo panahon. Sana po ay tumugon kayo sa e-mail ko at ako po ay talagang gustong makipagkita sa inyo pagkatapos ko pong maipasa ang training ng U.S Army. Ako po ay desididong magbakasyon diyan sa Pilipinas pag tapos ko napo ang training at nabigayn po ako ng dalawang linggo na bakasyon. Umaasa po ako na magkikita po tayo. marami pa po akong katanungan para sa inyo. Sa e-mail ko na lang po ito babanggitin. Salamat po

Boy Chino said...

Sir J. Peder, magandang araw po sa inyo. May katanungan lang ako. Kailangan pa po bang i-drawing ang 7 arkanghel kasama ng kani-kanilang orasyon? at ilang biyernes dadasalin ang mga orasyon para mabuhay? Maraming salamat po. eto po ang email-add ko: attitudeonehundred@gmail.com

GotoUs said...

Sir pede ninyo po ba ako bigyan ng copya ng mga orasyon pati mga klase ng agimat at kung para saan po.gusto ko po kasi pagaralan ang mga iyan maliit pa lamang ako na bata.ito po ang email add ko iyhgotous@gmail.com

AngelSeeker101 said...

Hello po.. kailangan ko sana ng tulong kc ang daming hndi magandang nangyayari sa family namin pakiramdam namin may gumagawa ng di maganda sa amin po.. madaming taon napo kaming nahihirapan.. pano nyo po kya kami matutulungan? email po kyo d2 trendyclothes4less salamat po

AngelSeeker101 said...

hello po.. need ko po sana ng tulong for my family kc almost 5 to 6 years na mabigat ang buhay po namin.. may mga bagay na hndi maganda na nang yayari sa pamilya po namin.. need ko sana po ng tulong kc pakiramdam namin someone is doing bad on us.. pero cyempre di po kami sure.. pano po kya magpapagamot or papatulong po sa inyo.. please email po kyo sa trendyclothes4less@gmail.com thanks po

Joshua said...
This comment has been removed by the author.
Joshua said...
This comment has been removed by the author.
dave said...
This comment has been removed by the author.
Dave Malinao said...

sali kayo sa business namin swa may mga ebook kami don na pwede nyo rin makuha sa halagang 2500 or $55 makukuha mo ang ebook na 2000+ pcs kasama ang mga lihim na karunongan…KASAMA MGA TALANDRO

may kaalaman ka na
kikita ka pa

HOW TO JOIN:

1. ADD me in FB: https://www.facebook.com/dave.malinao
2. WATCH THIS VIDEO: Supreme Wealth Alliance Ultimate Video Presentation
3. JOIN US: http://dave122488.swaultimate.com/payoption


If you have further questions, just send me a message. thanks!

750gerome750 said...

Sir J.Pedro magandang gabi po sa inyo baguhan lang po ako dito maraming salamat po sa mga binabahaging dasal at mga orasyong ito sa pitong Arkangeles matutulongan ako nito sa panahon nangkagipitan.. SALAMAT PO

Bianca Alba said...

Ask ko lng po..gagana po b ang oracion kh8walang agimat??

Ely Gabriel said...

gandang araw po sir j. pedro gusto q po sanang natutuo ng karunungan.. gusto q po mattuo ung orasyun n pampaswerte.. may mga nabile aqng mga ppampaswerte parang ala dn nman.. gusto q sanang makaabrud laging may hadlang.. nd q alam kung bket