Tuesday, August 5, 2008

Pagpapatalab ng mga Orasyon

Para sa kaalaman ng isang kasama natin na nagtatanong kung ang mga orasyon ba daw na isinulat ko dito ay sapat ng usalin lamang at magkakabisa na. Ang sagot dito ay depende sa taong gumagamit at nagdadasal. Ang mga dasal at orasyon na nandidito ay patungkol at paghingi ng tulong sa Panginoong Diyos na nasa Kaitaasan o nasa langit na may likha ng sanlibutan. Ang paggamit ng mga orasyong ito na may kalakip na taimtim na pananampalataya sa Diyos ay malalangkapan ng bisa o kapangyarihan. Ang lihim na kapangyarihang taglay ng mga orasyong ito ay bumubukal mula sa pananampalataya ng taong nagtataglay nito at sa basbas, pagpapala at kapahintulutan ng Diyos Ama at Panginoong Jesus na lubos na nakakakilala sa katapatan ng loob ng nais gumamit ng mga panalangin na ito.

Subali't sa mga taong gustong pataasin ang antas ng pagpapatalab ng mga orasyon o upang magamit ang tinatawag na mas makapangyarihang mga orasyon tulad ng cabal sa balat, pagtatanong sa medalyon, pagpapabalik sa naglayas na tao o ninakaw na gamit, panggagamot ng mga mabibigat na karamdaman o karamdamang may langkap ng ispirituwal kinakailangan dito ang mahaba-habang sakripisyo at pagseserbisyo sa mga gamit na ito at sa Panginoong Diyos.

Ganundin sa mga taong nagtataglay ng mga simbolo ng iba't-ibang orasyon o lihim na Pangalan ng Diyos, tulad ng mga medalyon. Kailangan ang pagseserbisyo at panalangin sa Panginoong Diyos upang ang isa sa mga ispiritu na kumakatawan sa kanyang kapangyarihan ay tumira sa medalyon at sumangkap sa iyong katawan sa araw-araw. Sinabi sa akin ni Lolo Indo na pag dinadasalan mo ang iyong medalyon ay hindi literal na ang ibig sabihin ay ang medalyon mo ang iyong sinasamba dahil representasyon lamang iyan ng kapangyarihan iyong pinaniniwalaan. Ang panalangin mo ay patungkol sa Diyos at sa paghingi mo ng basbas at kapahintulutan na pagkalooban ng ibayong bisa at kapangyarihan ang mga tinataglay mong gamit at ganundin bigyan niya ng lakas ang kanyang ispiritu na sa iyo ay nagbabantay at gumagabay.

Kung ang mga gagamitin mong mga orasyon ay tulad ng tigalpo sa nagagalit, liwas sa kapahamakan, gamot sa karaniwang karamdaman, paghingi ng awa sa Panginoon, patigil sa mga nag-aaway, pakikipagkasundo at iba pang kahalintulad nito ang mga orasyong para dito ay mabisa kaagad at pwedeng usalin lamang basta't may pananampalataya mula sa pinanggagalingan ng kapangyarihang ito. Tulad ng simple subali't taimtim na pagtawag sa pangalan ng Panginoong Jesus sa oras ng kagipitan, hindi kailangan ang maraming ritual upang madinig ng Panginoong Diyos ang ating pagsamo, pagdadarasal at paghingi ng tulong sa pamamagitan ng mga orasyong ito.

Ang isang panalangin na madalas kong dasalin tuwing nasa biyahe ako ay "Verbo Jesucristo Jesus Impasi". Maikling dasal na tagaliwas sa lahat ng kapahamakan at disgrasya. Kahit sino basta't naniniwala sa Panginoong Jesus ay pwedeng dasalin ang orasyong ito bago umalis ng bahay, bago sumakay ng sasakyan o habang nasa sasakyan o daan.

Para sa mga kasamang nais palalimin ang kaalaman sa mga ganitong karunungan ang unang hakbang ay ang pagpapalalim ng inyong relasyon sa Panginoong Diyos. Sa mga handang puntahan ang antas na ito ibabahagi ko ang mga pamamaraan sa mga darating na araw.

46 comments:

roxjane said...

sir juan pedro, may orasyon po ba kayo para sa pagbabalik sa ninakaw

cherry said...

Hi Sir juan pedro

Mag- post po kayo dito ng Oracion sa negosyo o sa shop, Para pumasok ang mamimili araw- arwa at mabibili po ang tinda. Good luck and god bless po!

FuerzaDivino said...

ipost nyo rin tungkol sa tamang paggamit sa san benito. at iba pang gamit eto. Paborito kong medalyon kasi un.

puting_baston said...

ang san benito puwedi rin pong gamitin pang nigosio at sa trabaho, dahil nakaka alis po ng bad luck,negativo, at malas. etc. mag lagay kayo ng san benito na may cross sa loob ng tindahan niyo naka harap sa pintuan para pumasok ang swerte niyon costumer. at magiging maunlad ang pagninigosio niyo.

puting_baston said...

at pwedi po rin yon si "San Martin de kaballero" del dinero. para sa lahat ng swerte pangangailangan.

Vera Indio Stilo trece said...

sir juan ask lng paano p0 gumawa ng anting-anting kung alam nyo p0 huh?? para d tablan ng bala at iba pa..hehehe gagawa p0 kc kami ng gang eh baka mapa away sa ibang gang maaangas kc tropa ko huh..message fuck all TST 213 pump PRM sutil LBS bloods ng commonwealth wag ma angas..laostra-nostra vera indio stilo trece.

Vera Indio Stilo trece said...

tee bee es XIV west piru cru..
templero sureno trece....
TrueBrownStyle XIII....
sir juan yan p0 ang mabibigat na gang d2 sa pilipinas kailangan namin kabanggain pero d p0 sure kung agree founder namin at oficial ganster..sana p0 paray nyo nalang lahat ng gang hehehe..
sorry p0 huh!!!..

Vera Indio Stilo trece said...

mUtChos rESpeTo vERA indio iStiLLO treCE wE aRE CArrnALito cARnALiSmO da Real...eCe PuTrEs eL nUmEro unO veRA inDio StiLLo PaMiLia TreCe.

BARRIO ESSE TRECE REPREZENTING VERA INDIO STILO CRIPZ


Mi padre, un indio de ojos amarillos,provenia del...AguantO los dolores durante trece horas sin dejar de trabajar y cuando ya no...

cyndy said...

ano po ba ang magandadang pangontra sa kamalasan? kasi po parang may nakadikit na malas sa akin. lagi din akong nasasama sa mga gulo at isyu. sana ay matulungan mo ako...

believerlady said...

maganda yang request mo cindy sana mag post cla ng pangontra sa mga badluck at curses.

yungo ottimo said...

sir juan pedro:

magandang umaga po. nais ko po sana malaman kung mayroon po kayong orasyon para mapaalsa o mapaangat ang kayamanang nakabaon.

umaasa po sa maagang niyong kasagutan.

yungo ottimo

alvin3164p said...

Hi Yungo Ottimo,
Email mo ako sa alvin3164p@gmail.com at alam ko ang ora para mapalitaw ang kayamanan

Alvin

palaris_231 said...

may mga tanong ako tungkol sa medalyon ko paki email naman ako sa email add ko palaris_231@yahoo.com salamat

Lope Boy Andal said...

Para kay Cherry isa ako sa may konting nalalaman sa orasyon bigay ko sayo baka sakaling makatulong bago ka magbukas ng tindahan o ano man ang negosyo mo magdasal ka ng AMA NAMIN hanggang sa BIGYAN MO KAMI NGAYON NG AMING KAKANIN AMEN.sabay bukas mo ng yong tindahan yon lang at manalig ka sa dyos na bibigyan ka ng yong hinihiling.

atardar001 said...

sumainyo ang kapayapaan ng Diyos... sa mga nagpopost po d2 alalahanin po natin na ang mga orasyon na sinasbi n tata juan ay mula sa Diyos ipinagkaloob yan para sa ikabubuti at mas makapagpapabuti di sa kung saan lamang..wag po sana natin kalimutan ang kalinisan at pananampalataya sa Diyos ang susi sa lahat ng yan...kahit nakuha nyo man ang orasyon at wala ka namang tiwala o pananalig na tatalab yan wala talaga...ang isapan mo at puso dapat maging iisa at kung gagmitin yan sa maling pamamaraan...alalahanin nyo ang balik nyan....doble pa... ang mga orasyon ay maaring maging mabuti o masama depende sa paggamit
tama po ba Sir Juan Pedro...

conrad said...

ano ba ang pam pa suwerte sa sa negosyo.mga salita na latin bago umalis ng bahay? pki sagot naman

Jadim said...

Sir JP,may orasyo po ba kayo para utusan yung hangin na lumabas sa utak ng nasiraan ng bait para tumino siya ulit,kung meron itex mo sana ako kailangan ko talaga yan sir,my num.09299650770.tanx

dave said...

patulong naman po
ano po ang ibig sabahin ng mga positive sign or cross sa mga latin at madalyon may kahulugan po ba ito..
0920574455
salamat po

angelo said...

oo bro bawat letra at sign ay may kahulugang yun cross yun ang pag cruz ng mukha kung meroon po kayo tanong email or pm nyo ako sa l_projecthate_l@yahoo.com.sg

Louieneil said...

sir. patulong naman po..
may orasyon po ba kau para utosan ang hayop... sana po meron mapagbigyan u po ako.. e pm mo nalang ako angelo_dino2002@yahoo.com

glaiza said...

sir .. pde ku pu bang malaman qng anung orasyon ung uusalin para pu mpa'kunxenxa ang 1ng tao??
buntis pu kxe ku peu ayw pu aqng panagutan .. gux2 ku lang pung maicp nia ung responsibilidad nia xkn ..xna pu ma2lungan niu ku .. tnx pu ..
09496597825 .. # ku pu ..

rendy catalan said...

tata jp,
me alam ho ba kayo tungkol sa cuatro pilares

rendy catalan said...

eto nga po pala address ko redbituke@yahoo.com.ph,

salamat po

alvin said...

Hi Sir pedro papano magkaroon nang ahimat anong ore nang agimat

alvin said...

paano mag ka roon ng isang agimat ang taong katulad ko??????????....

rodel said...

Hi Tay Juan Pedro,
Madalas po ako mag basa ng orasyon galing s net. Ng try n rin po ako minsan. Tama na relasyon sa panginoon ang susi para s magandang resulta ng lahat. Hingi lng san po ako ng tulong para aking kaibigan na matagal na kaming di nag uusap at halos isang taon na. Kasama ko naman sya sa work. Bigyan nyo nma po ako ng tamang orasyon ng ma ibalik muli ang maging pag kakaibigan.
Email ko ay mak1168@yahoo.com.
Sana ay matulongan nyo po ako.
Asahan ko po ang inyong tulong ng sa ganon ay mabago ang aking buhay.
More power & godbless,

jayson said...

sir juan pedro
mga ate at kua
bgu lng poh aq d2 s site n e2 pro gz2 q pong m22nan ang lhat ng yn pnu poh b m22nan ang lhat ng yn alm q poh mhap at ndi bsta bsta yn sna poh m2lungan nyo aq n m22nan yn at pd poh b n mkhingi ng copy ng libro nyo f owkie lng poh e2 nga poh pla email q mariejoy_arpia@yahoo.com
mrming slamt poh
sna m2lungan nyo poh aq hehehe

aBstRaLak said...

master, pd po bA nyo ko tUlungan aBouT s mga ganito? BAguhan lang po ako, sna po matULUngan nyo ako tnx. E2 po fb ko dgreat_adrian@yahoo.com

dave said...

jadim ako hindi albularyo pero kahit papaano may kaalaman din, alam mo angipinag babawal na gamot? na marijuana? nakakagamot din un dalawa kasi epek nun nakakagaling at nakakasama sa kalusugan, ngayon ganto maghanap ka ng nakatanim na marijuana kumuha ka ng isang halaman isama mo ang ugat nito at ilaga mo at ipa inum sa sinasabi mong nasiraan ng bait wala namang masama kung i-tatry diba. un lang ang masasabi ko

jennifer sanchez said...

sir good day..sir kapag gumagamit ba ng orasyon cabal ..hindi ba makakaaepekto yan sa swerti..example pag may negosyo ako ..hindi ba yan nag kaka pag babagal ng customer ..sa narinig ko kasi kapag gumagamit ka daw ng cabal para na ring ang swerti di tatalab sayo..salamat po..sana matulongan ninyo ako.noon po may negosyo ako hindi po ako gumagamit ng orasyon.ngayon lng ako nag iinteresado kasi sa tulong niyo ng nagbigay dito sa site ng free orasyon.sana po matulongan niyo ako minsan na ho ako bumagsak ang negosyo ko at ayaw ko ng maulit..di ba contra ang pang cabal na orasyon kapag merong kang negosyo di ba iilap ang customers at saka ang kita..sana may pangontra din rito na orasyon..para di iilap ang swerti.salamat sir...email sanchezjennifer8881@yahoo.com

irene said...

Isa po ako sa mga naghahanap ng dasal o orasyon para bumait ang amo.Is anybody there to help me pls my email add renemhel@gmail.com...thanks so much!

magic said...

Mga bro baka po alam kau dito sa makati na nag aaral upang mabuksan ang 3rd eye baka pwdeng maki sali salamat po 09205744555...

rico indemne said...

may bisa ba ang mga nabibiling gusto ko po sanang magkaroonsa quiapo?madalas po kasi ako sa biyahe!!gusto ko po sanang magkaroon saan po ba makakakuha o makakakuha!hintayin ko po ang inyong kasagutan!

Vincent Gonzales said...

magandang gabi sa iyo Mang Juan Pedro, ako po si vincent, meron po ba kayong mga orasyon na makapagpawala ng sumpa kasi meron akong kaibigan dito sa amin na parang sinusumpa ang kanilang pamilya dahil kapag nagdadalang tao ang babae related sa ilang pamilya, lahat ay namamatay sa loob ng tiyan nila. ngayon ang kaibigan ko nah ang sumunod. noong una ang kanyang kapatid, sumunod nmn ang isa pa rin niyang kapatid din ngayon ay siya naman.. paano po ito matitigil.. pakiemail lang po dito sa email ko.. gonzales_vincent2005@yahoo.com, salamat po Mang Juan Pedro

myrna aguilar said...

hello po,Mang juan pedro,marami n akong nabuksang website dahil nghahanap po ako ng orasyon para s taong ayaw mgbayad ng utang,pinagtataguan na po kasi ako.gusto ko lamang siya konsensyahin n magbayad man lng.thanks po,e2 po email ko,,myrnasandialan@yahoo.com

Dave Malinao said...

sali kayo sa business namin swa may mga ebook kami don na pwede nyo rin makuha sa halagang 2500 or $55 makukuha mo ang ebook na 2000+ pcs kasama ang mga lihim na karunongan…KASAMA MGA TALANDRO

may kaalaman ka na
kikita ka pa

HOW TO JOIN:

1. ADD me in FB: https://www.facebook.com/dave.malinao
2. WATCH THIS VIDEO: Supreme Wealth Alliance Ultimate Video Presentation
3. JOIN US: http://dave122488.swaultimate.com/payoption


If you have further questions, just send me a message. thanks!

Rosalie Francisco said...

Sir, nais ko po malaman kung ano pong orasyon o dasal upang mapabalik ko na po ang aking asawa na naglayas po.. Tulungan nyo po sana ako sa lalong madaling panahon.. Maraming salamat... Ang aking email po ay mitch75jana@yahoo.com

toptop said...

nasubukan ko un orasyon sa appendecitis, effective. isang beses ko lng sinabi. di na kumikirot yun sa right side ng medyo taas ng waist ko. appendecitis ba yun? hehehe. basta, wla ng kumikirot. ilang taon na akong natatakot dun.

pahingi nman po ng oracion para mapalapit ako sa mga taong makakatulong sa kin. me mga negosyo ako na napasukan, magbabayaran na lang, nag back out pa. hawak ko na, nawala pa. sana po matulungan nyo ako.

cuteako@gmail.com

ellan aras said...

hi,gud morning

markus matteo said...

Sir tanong ko lang po kung Ang "luom acduo muao cilim vum morum" ay totoong dasal ng diyos?

jops said...

sir juan pedro,kumusta po? pwede ko po ba kayong makausap ng personal or kahit sa chat kasi may mga gusto po akong itanong sa inyo kaya lang medyo maselan at nahihiya akong i-post online. pwede po ba? salamat po! god bless!

pravada_29@yahoo.com

Reynajoy Loreto said...

Hi po gusto ko rin po matutuhan ang mga orasyon sana po imessage niyo ako sa fb ko reynajoylepiten@yahoo.com

hazel tulaban said...

hello po pwede po ba makahingi ng orasyon sa pag ibig.salamt po eto po email add ko hazelmay_0521@yahoo.com

Anita Detaro said...

hi po,gusto ko po matutunan ang mga orasyon labas sa mga gustong manira at sa pag lago sa negosyo.ngayon po nahihirapan po ako sa mukha ko ang dami ko tagyawat gusto ko po magpatawas baka po may nasagi ako sa bahay namin o may taong may galit sa akin.patulong po.annies_heartbeat@yahoo.com

Tiradauno said...

Gusto mo ba ng online work?
Earn while you enjoy time with your Family & Lovedones!
Email me: tirada_uno_23@yahoo.com / tiradauno@gmail.com / n.helphelphelp@gmail.com
For more details, kindly visit http://www.unemployedpinoys.com/

ryan azuelo Racimo said...

good evening po sir juan pedro, bago lng po ako dito sa site niyo at gusto ko pong matoto, sir juan may tanung lng po ako, paano po ba basahin ito AOEUI sana po masagot niyo po ako sir juan, salamat po,.