Saturday, August 9, 2008

Langis na Panghilot

May kasama tayo dito na nangangailangan ng langis na panghilot o pangmasahe sa may karamdamang katawan nais ko lang ibahagi ang naituro sa akin ni Lolo Indo. Ang payo niya sa akin ay magluto ng langis mula sa gata ng niyog na tamang tama ang gulang sa araw ng biyernes (mas magaling daw kung biyernes santo). Pagkatapos ay ilagay ang langis sa isang malinis na sisidlang bote. Mag-alay ng panalangin sa Diyos Ama at sa Panginoong Jesus na pagkaloobang maging kagamutan sa karamdaman ang langis na nasa sisidlan at pagkalooban ng bisa at kapangyarihan ang mga orasyon na nakababad sa langis. Ang panalanging iaalay ay 7 sumasampalataya 7 ama namin 7 aba ginoong maria 7 luwalhati at pagkatapos nito ay ikonsagra ang langis "Hoc est enim corpus meum hic est enim calix sanguinis mei novi et aeterni testamenti mesterium fidei qui pro novis et pro multis efundetur in remision em peccatorum Jesus hominum salvator". Isulat sa manipis at maliit na papel ang orasyong angkop na kagamutan sa karamdamang taglay (piliin sa sinulat kong mga orasyon para sa kagamutan ng mga sakit o karamdaman) at mag-alay ng panalangin sabay hiling na pagkalooban ng bisa ang orasyon. Ibulong ang orasyong isinulat at ihihip sa papel, bilutin ng maliit at ihulog sa bote ng langis at hayaang nakababad. Pwedeng maglagay o magbabad kahit ilang orasyong nakasulat sa magkakahiwalay na papel.

Habang hinihilot ang may karamdaman ibulong sa mga palad na may langis ang orasyon.

Palagay ko sa panahon ngayon, pwede ding gamitin ang virgin coconut oil basta't ang preparasyon ay gagawin din sa araw ng biyernes. Ang kagalingan nito pwedeng inumin ang VCO ng pakonti-konti.

Sa kasamang naghahanap nito, sana makatulong ito. Ipagkaloob sana ng Panginoon ang kahilingan mo.

65 comments:

cherry said...

Dear juan pedro

Maitanung ko ito, para saan po ba ito?
para ba iyan sa lalaki o sa babae rin.
Acdudum Amaruc Asaruc Ataluc Icob Rocub Baio Lepaus Naprap Hoc Est Enim Corpus Meum Cabal ka po ng buong katawan ko. Amen

Answer back.

Juan Pedro said...

Pwede sa lalaki at babae.

cherry said...

Dear juan pedro


Maiba po ako ng tanung? ito po ba ay Oracion sa pag-ibig?

thanks to answer me.

dan wynter said...

uhmm,mga kapatid...gusto ko lang po sana magbigay ng paalala.kailangan po nating alagaan ang kalikasan natin dahil kung papansinin,almost lahat ng mga kagamitan sa rituals are attributed of nature..kung masisira ito,wala na ring kwenta ang pag-aaral natin ng Karunungan..

nhels said...

Good day po sir juan salamat po sa pagbibigay ng mga ora.
GOD BLESS PO...

FuerzaDivino said...

Eto 2nd e-mail ko: AbisteAbiteAbitem@gmail.com
di ko ma-open unang e-mail ko.

carlos said...

Dear,JUAN PEDRO,

pwede poh bang makahingi ng panalangin sa dios ama.at pangpalubag loob ng tao at gayuma po.

infini2+ said...

puede po bang makahingi po ng gamit sa kabal sa balat.kase po kailangan kailangan ko lang po sa systema po ng tarbaho.di ko po alam kung sino ang mga kalaban ko.sana po mabigyan ninyo po ako at malaking utang na loob ko pong tatanawin na utang na loob sa inyo

vener said...

magandang araw!, nais ko po sanang magkaroon ng buong sipi ng inyong mga katangi-tanging aklat ng mga agimat at oracion. papaano po kata ako makakakuha nito? sadya po lamang na ako ay napakahilig sa ganitong usapin at masasabi ko po na ito ay aking gagamitin sa tamang panahon oras at lugar. sana po ako ay inyong mapagbibigyan. maraming salamat po

vener

vener said...

magandang araw!, nais ko po sanang magkaroon ng buong sipi ng inyong mga katangi-tanging aklat ng mga agimat at oracion. papaano po kaya ako makakakuha nito? sadya po lamang na ako ay napakahilig sa ganitong usapin at masasabi ko po na ito ay aking gagamitin sa tamang panahon oras at lugar. sana po ako ay inyong mapagbibigyan. maraming salamat po

vener

magneta said...

dear juan pedro,
magandang araw po, lumiham po ako kc nais ko po at pangarap ko mag karoon ng iyong libro at interesado po ako sa lahat ng nalalaman po ninyo kagaya po ni lolo indo gustong gusto ko din po maka 2long... sana po ay pag ka looban mo pa po ako ng lahat ng kaalaman at kopya ng iyong nalalaman at ipapangako ko susundin ko lahat ng iyong mithiin... sana po ay ma email mo pa po ang mga kopya o likhang orasyon mo sa aking email maraming maraming salamat po...

carter said...

nais ko sanang ibahagi ang isang karunungan nababahala ako baka magamit sa kasamaan

carter said...

nais ko sanang ibahagi isang karunungan nababahala ako baka magamit sa masama

jade said...

ako meron ako mga alam tungkol sa agimat at gayuma..

dito lng samin makikita ang bunga ng talisay nagiging bato pag ka hulog sa puno...at sampalok na nagiging bato..

iwan ku kung my bisa ba ito pru sabi nila

d ka raw tinatablan ng bala nito..

kng cno gs2 nito PM nyo ako sa YM

muchikings

tnx

ETEKSUPPORT said...

Jade - parang nabasa ko na yung tunkol sa sampalok. Pero totoo ba talagayan? curious lang ako pero paano at kaelan mo ba makikitang magiging bato and sampalok good friday lang ba o during full moon?

sky_lies28 said...

hello to evryone . isa din aqu sa mga mag.aaral na gustong mtuto ng mga gnitong kaalaman . sir juan pedro kun asan man kau . sana puh phingi aman ng kopya ng libro . kc gusto qu mtu2nan ung ivah pang mga orasyon at kaalaman eh . at pano puh vah mk.kuha ng agimat . slamat puh .

sky_lies28 said...

.. mlapit na good friday . sana puh mtulungan nyo qu . e2 puh contct # qu 09278697167 . slamat puh . kylangan lan tlaga .

eleanor said...

Sumaiyo ang kapayapaan at pagpapala ng Dios Ama!

Mr. Juan Pedro, meron po sana akong hihilingin sa inyo sana po ay mapagbigyan nyo ako! bka meron kayo dyan mabisang orasyon para sa pag aaral kukuha po kasi ako ng Board exam sana po ay matulungan nyo ako salamat po! and more power.......

e2 po add ko po2sale@gmail.com

win said...

kabayan antengero din ako tanong ko lang hawak ko ang original n ox testamento at selyo pano b kontrolin eto kc kawawa nkkalapit ko n mhina gamit nahihigop ko power nila kahit d ko sinasadya marami p ako iba aklat n mystiko bk mtulungan nyo ako eto email add ko win.gold38@yahoo.com aral din ako ng banahaw k engkantadoris bk kilala nyo dun me natuloy

melmicbau said...

sir nais ko pong humingi saiyo ng mga kopya ng orasyon nyo maari po bang paki send s email k po ehm_0019@yahoo.com maraming salamat po

renier29 said...

juan pedro tga san po kau?

renier29 said...

gusto ko0 po malaman ang mga lihim na karunungan ng dios...

Miguel said...

gusto ko rin po matuto ng mga orasyon..gagamitin ko lng po sa kabutihan..at sa kaligtasan ko..

Bobby said...

Hi! Kailangan ko po ang tulong ninyo. Alam ko na posible ang lahat ng bagay sa nanampalataya. Iniwan po ako ng aking nobya wala po kaming problema isang araw umalis na lang siya. Gusto ko sana makahingi ng orasyon para makunsensya sya sa ginawa nya. Kung meron din po sana orasyon para bumalik sya at hindi na sya malihis ng landas ay tatanawin ko malaking pasaalamat mula sa akin puso. email ko po ay bobymata@gmail.com. Salamat po sa reply.

Argentum said...

JESUS CHRISTI SALVE ME
JESUS CHRISTI LIBRE ME
turo ni lola n nkuha nya sa isang pngginip.... ng isang gabi ito ay aking binanggit may ngpakita skin isang nilalang nkadamit ng sinaunang pari ngunit ito ay may tungkod at walang mukha... meron siyang cnasabi sken ngunit hndi ko ito maintindihan
hindi ako mkglaw at bgla ko nrmdman isang mainit na inerhiya lumalbas sa aking tiyan... anu po ito anu ang kinuha nya skin. sna ay m2lungan ninyo ako....

ellyntot said...

tanong q ppo kung gaanu po kaepektibo ang gayuma sa pag ibig ni haring david??
at kung san ko po makikita ang reverse spell nito???
slmat...

ellyntot said...

tanong q ppo kung gaanu po kaepektibo ang gayuma sa pag ibig ni haring david??
at kung san ko po makikita ang reverse spell nito???
slmat...

leemhadz@yahoo.com
paki -iwan na lng po aq ng mensahe...

Sanmiguel said...

Jade totoo bayang sinabi mo na ang bunga nang talisay at sampalok nagiging bato? pwede bang makahingi? email ko ito...sanmiguel7119@gmail.com

@kay kuya J.Pedro email mo din ako pls...gusto ko malaman kung pwedeng magdala nang agimat sa loob nang simbahan?at ano po ba ang mga bawal dito?pls let me know thanks?

ambot said...

grabeh! ang mga karunungang ito ay d basta-basta ibinabahagi pero ngayon nsa blog na. mag ingat sana kayo. d basta-basta ang mga ito. kung wala kayong likas na kakayahan sa mga ito, d nyo rin magagamit maliban na lang kung mag aalay kayo ng serbisyo at dasal. mga may pahintulot sa itaas ang mkakagamit nito kahit wlang serbisyong dasal. wag nyo sanang gamitin sa mali, d kayo papanigan, baka nga kayo pa mapapahamak. sa mga humihingi ng gayuma, may karma yan, sa kalaunan baka ma-inlove keo sa pangit pero sa paningin nyo napakaganda nya.

jessie said...

hindi ko sinsaklawan mga paniniwala nyo...14 y/o ako nun ng-simula mg-hanap at tumuklas,,.at ngayon 26 n ako,,.hawak ko n un inasam ko...subalit isa lng ang pinatakan ng aking paghahanap...at ayon din sana ang gusto ko makita nyo...wala sa lakas ng kapangyarihan ang katotohan,,.kundi ang kaban ng kaalaman,,.

jessie said...

ang PARAAN ng pagGAWA aun ang inyong pagHANAPIN...salamat

jay_era30 said...

gud day po sir! bka pwede po mkuha kumpletong oraciones ng 7 angkangeles. kulang po kase ang nasa akin. salamat sa site ninyo makukumpleto na ang kailangan ko sa 7 ankamgeles. more power........ god bless u all.....

milyams_criminology said...

dapat hinde nyo gamitin sa kasamaan

milyams_criminology said...

taga mindanao ako.
hindi tayo pariho ng kakayahan sa akin ay sa dios amahan.
miron din akong mutya ng tubig or power cel na anting anting.
nakuha ko ito noong bernisanto. ang nagbigay sa akin ay ang tyohin ko, sya ay may maraming kakayahan tulad ng paglalakad sa tubig, hindi tinatablan ng anumang sandata, pwede nyang mag bukas na tinapa gamit ak kuku, hinde morin sya nakikita pag nag ekwentro kayo at marami pa syang kakayahan. isa rin syang agent ng AFP. namatay na sya dahil sa sakit sa highblood kaya ang kanyang asawa ang pinag bilinan. lahat ng mga kasama ko ay pumupunta sa kanila tuwing bernisanto. sa lahat ng nabiyayaan ng kapangyarihan ay dapat hinde nyo gamitin sa masama. palagi tayong magdasal sa dyos para maligtas tayo sa kapahamakan.

milyams_criminology said...
This comment has been removed by the author.
milyams_criminology said...
This comment has been removed by the author.
milyams_criminology said...
This comment has been removed by the author.
leon said...

Brod Juan Pedro,

may tanong lang ako mayroon ka bang oracion para gamot at pangontra sa kulam? please pwede email mo sa akin.. ito email add ko.. dodsegd@yahoo.com.

whinnie said...

Dear Juan Pedro

Me alam ka po bang orasyon pampaswerte kasi ang tagal ko na rin walang work . up to now im single pa .sana matulungan nyo ko at swertihin na man ako sa buhay. thanks po.pki email na lng po skin. cheese_winnie@yahoo.com

whinnie said...

Dear juan pedro,

Meron po ba kaung orasyon pampaswerte sa trabaho ,pagibig at sa pananalapi. sna matulungan nyo me at lumapit din skin ang swerte. pkie email na lng po skin cheese_winnie@yahoo.com .thanks.

amir_sagrado said...

Unay Diyos...isang mapagpalang araw saiyo ka Juan Pedro at mga kasama..napaganda ng inyong blog,natutuwa din ako at buhay na buhay ang mga lihim na kaalaman mana pa sa ating mga ninuno..sana ay magamit ito sa pawang kabutihan lamang,at sana din ay maging kabahagi ako s inyong layon,salamat at kasihan nawa tayo ng Poong Maykapal.

Daut said...

salamat sa post agimat ni lolo

mikiboy dela cruz said...

.hi sir ..bago lng po ako sa site nyo ganun man po im so amaze and glad na makita na maytaong tulad nyo po na handang tumulong gamit po ang inyong nala2man...sir naki2usap po ako sa inyo anu po ba ang dapat kong gawin nais ko pong magbukas ng 3rd eye anu po bang orasyon ukol dito at kung panu to is2gawa...pls. sir pls. help me ...just e-mail to me in my fb address sir here:
tanmikee99@yahoo.com ...thank you sir .
..sir this is my c.p numb. 09471780433...contact me sir pls..thank you. godbless you..

Hershel Lim De Asis said...

hello puh kuya juan pedro.
recently lang puh aku umuwi sa province ng mom ko. at may manggagamot puh dun na binigyan aku ng lana ang tawag nila. bote sya na may mga kahoy kahoy sa loob at kung anu anu pa puh na hnd ko alam.
ang dami ko puh sana tanong dun sa mangggamot kaso nahihiya puh aku kasi madami sya pasyente. nalilito puh aku sa dami ng nababasa ko online about sa paggawa ng langis. marunong puh aku gumawa ng lana ang problema puh hnd ko alam kung paano puh ang process pra maging mabisa yung lana.
dapat puh ba na hnd dadaan sa kuryente yung niyog na kakayudin?
saan puh dapat lutuin yung langis sa shellane na gas or sa uling puh?
anu puh dos and donts kapag may lana ka puh?
at paano mo masusubukan yung lana kung naging mabisa puh ang paggawa?
meron din puh ba na tinatawag na recharge sa lana?
kuya juan sana wag kayo ma-disappoint sa mga tanong ko puh. aku yung tao nangangailangan ng karunungan at sabihin natin na hnd pa puh sapat ang kaalaman ko. hilig ko puh ang mga ganitong bagay dahil na rin sa province ng mom ko.
mraming salamat puh at antayin ko puh ang inyong kasagutan.
more power at GOD BLESS

Hershel Lim De Asis said...

eto puh yung email add ko kuya juan pedro, hershelts@gmail.com.

please please please antayin ko puh reply nyo. salamat puh ulet

danilo estanislao said...

paano po ba gamutin un mga taong naliligaw ng landas matagal namin gustong ihanap ng lunas ito,subalit hanggang sa ngayun patuloy parin gawain ns hindi kstsnggap tangap sa familia ko. kailangan po bang manloko ka ng kapwa mo para lang sa mga kailangan mong bisyo, babae /drugs at patuloy na kahihiyan ng familia. bunso kong anak ang siyang labis na apektado sa mga nangyayari<gayun din ako at asawa. paano? po bang dasal ang kailangan para sa lubos ng paggalin niya.gumagalang ang inyong taga subaybay.

Bertudez said...

Magandang Araw sau Ginoong Juan. May mga nais sana akong malaman tungol sa trespiko na ipinagkaloob sakin ng ng mahal na Ina at malaman kung anung kahulugan ng trespiko na ito at kung papaano ko sya gagamitin sa kabutihan.

Ang trespikong ipinagkaloob sa akin ay may bato na kulay lila sa gitna at may nakaukit na letrang "A" sa bawat gilid nito. Gusto ko rn sana malaman kung anung ibigsabihin ng mga letrang ito.

Ako'y umaasa sa iyong tulong.

Maraming Salamat.

JMB said...

plsir juan pedro,

nais ko pong maging magaaral nyo.
eto ang e-mail ko jm_basa22@yahoo.com
salamat po.

diver16 said...

Ginoong juan pedro

sana po nasa mabuting kalagayan po kayo. Nais ko po sanang huming sa inyo ng tulong payo dasal para po sa pag hahanap po nang magandang trabaho at matanggap po ako at maging mabuti po ang aking magiging amo. salamat po

kohkulot said...

sirr juan pedro nabasa ko poh ang iyong mga binibigay na oracion..uhmmm pwede po bah manghingi nang oracion kung may korsanada kang babae madali muh syan mapalapit sayo at pagkatapos paiibigin mu siya meron kah bang ganun sirr???

kohkulot said...

bago lang ako sah site na toh..pagkatapos ku nabasa ang mga sinulat mung mga orasyon,,nagka intresado ako.at naispan koh gusto koh magkaroon din nang mga orasyon wala naman mawawala kong subukan koh..sana matulungan muh ako sirr

cpuman07 said...

sir juan .. pahingi naman po ng urasyun para hindi talaban ng bala at anuman matutulis na bagay .. para hindi ako masaktan dami kc d2 adik sa lugar namin at magnanakaw pa salamat

jorens said...

hey ... alam ku rin po yan kaso bawal daw ipag kalat sabi ng master ko ... 18 years old ako ... sa parang addreess ko .. kua sana po i secret nyu ung mga ito plzzzzzzz..

jorens said...

kua dpat ilihim ito kc pag ipinag kalat ito .. kayu ay mapapahamak .. plzzz .. 18 years old ako nakatira sa parang ...

jorens said...

tama ka kua ?

veronica clado said...

kamusta po sainyo,,,pwede po bang makahingi ng oracion na pampasuwerte..pa email na lang po sa cladoveronica@yahoo.com...salamat po...

arise bil said...

sir pedro pwede po ba makahingi ng prayer para hindi tamblan ang katawan, i know the law of silince hindi ko ito ipagkalat. para sa sariling protecion lang po.

dave said...

To all pinoy kung sino man po may sakit na dengue o sobrang taas ng lagnat, pwede po kayo pumunta sa 303 c. San juan st. Pasolo valenzuela city, libre lang po magpagamot walang bayad o donasyon. Kung may interesado po ito Number 09087117536

SHAWRAN said...

Magandang araw po Juan Pedro,
paano po ba malalaman kung ang isang tao ay "nakulam o nadawdaw"? Ano po ang gamot dito?
Salamat po.

mjane siboc said...

pd po b makahingi ng payo,,, kasi laging nd pantay ang hinliliit kong kamay eh,,,

IPtracker said...

nagulat ako ng nkita ko ito..unang naisip ko ang lihim dapat tinataga
ng nabsa ko na ang mga naka saad tama din pala ung ibang minana sa mga lolo at lola ay hindi alam gamitn ng tama at maayos..

nais ko lang ipabatid sa inyo ang kaalaman ganto ay hinde ipinag yayabang bagkus itoy gina gamit sa kabutihan..

meimei said...

Dear mr.juan pedro,pwede nyo po ba akong tulungan sa mga oras na ito na kung paano mapabalik ang pagmamahal muli sa akin ng aking bf at hanggang sa siya ay bumalik sa akin,2 taon at kalahati po kami nagsama at naging sunud sunuran sa lahat ng gusto niyakahit po anong dami at laki ng kanyang kasalanan patuloy po akong nagpatawad at nagbigay ng mga pagsasakripisyo dahil lamang po sa sobrang pagmamahal ko at di ko po makayang mawala siya,at para din po di niya ako iwanan ,pero di pa rin po siya nasiyahan at nakuntento bigla na lang po niya akong hiniwalayan kahit halos lumuhod ako at nagmakaawa,,di ko po kayang mawala siya sobrang sakit po para pong ikamamatay ko,sana po matulungan nyo ako at masendan nyo ako ng oracion sa abot po ng makakaya nyo at sa lalong madaling panahon Lubos na po akong nagpapasalamat sa inyo. lee.meimei03@gmail.com

Mildred Caranguian said...

hi po.tanong q lang po ano po ang pwedeng igamot s kulam at paano po maproteksyonan ang katawan s mga taong mangkukulam.pls help me.eto po email add q.mildredcaranguian@gmail.com sana matulungan niyo po ako asap.big thanks po

Mildred Caranguian said...

hi po.tanong q lang po ano po ang pwedeng igamot s kulam at paano po maproteksyonan ang katawan s mga taong mangkukulam.pls help me.eto po email add q.mildredcaranguian@gmail.com sana matulungan niyo po ako asap.big thanks po

Philip Almazan said...

Sir meron po ako dito ung midalyun ng inahan sa kanunaypanabang anu poang panalangin nito? Philipalmazan@rocketmail.com pls reply tnx.. agusanun po ung mama ko ung parents nya taga agusan din po.. pro dito kami n.cot. naka tira ngaun