Sunday, March 16, 2008

Naniniwala ba kayo sa agimat at orasyon?

Noong bata pa ako may madalas akong may makakwentuhang matanda sa Quezon, si Lolo Indo tungkol sa mga dasal o orasyon at mga agimat. May mga pinakita pa siya sa aking mga maliliit na aklat, medalyon , mga kahoy, bato at mga orasyon. May binigay pa nga siyang mga aklat sa akin at mga dasal o orasyon.

Nakalimutan ko na sana ito, kaya lang noong isang buwan ay naglinis ako ng aking mga natatagong mga gamit at basura, hindi sinasadya ay nakita ko ang isang bag na naglalaman ng mga pinagkaloob nya sa akin. Habang isa-isa ko itong tinitingnan ay pinag-isipan ko kung itatapon ko na ang mga ito o itatagong muli, tutal naman ay hindi na ako masyado naniniwala dito. Masyado lang siguro akong namangha sa mga istorya ni Lolo Indo at sa mga taong nakakakilala sa kanya noong ako ay bata pa. Matagal ng namayapa si Lolo Indo at matagal na rin akong hindi nakakabalik sa Quezon kaya sa palagay ko wala ng halaga na ingatan ko pa ang mga pinagkaloob n'ya.

Subali't habang isa-isa kong tinitingnan ang mga ito, naisipan ko na, ano kaya kung sumulat ako ng blog tungkol dito upang malaman ko kung may mga kapwa ko Filipino na naniniwala pa rin sa mga bagay na ito. Dahil magmamahal na araw tamang-tama siguro na sulatin ko ito. Naaalala ko na napakahalaga kay Lolo Indo ng mahal na araw kung tungkol sa mga iniingatan n'ya ang pag-uusapan.

Sa makabagong panahon na kung saan masyado ng moderno ang mga teknolohiya, naghahari ang computer at kung ano-ano na ang mga relihiyon na pinaniniwalaan, may mga tao pa kayang naniniwala sa mga ganitong bagay.

Una kong dinampot ang isang medyo makapal na aklat na may titulong "Karunungan ng Diyos", subali't ng makita ko ang isang notebook na pinag-sulatan n'ya ng mga binibigay n'yang dasal sa akin tuwing kami ay magkukwentuhan ay naisip kong tungkol dito muna ang isulat ko.

Una n'yang isinulat doon ang mga dasal na ang tawag n'ya ay tigalpo sa nagagalit, kasi daw medyo pasaway ako kaya para kaunti lang o walang magalit sa akin dapat malaman ko ito. Ito daw ang tigalpo ng Panginoong Jesus sa lahat, "Jesus Amaguam Murciam Galinam Mitam Liberatris Egosum Jesus Pacuam". Mayroon ding s'yang isinulat na oracion sa pakiusapan, "Edeus Gedeus Dedeus Deus Deus Deus Egosum Gavinit Deus".

Dahil maraming aso sa lugar namin sinulat n'ya ang lihim na pangalan ng aso ni San Roque para hindi daw ako kagatin ng aso, "Santom Aratom Licom Kium Hum". Medyo inuubo ako noon, kaya binigyan n'ya rin ako ng dasal na dapat ibulong sa tubig bago inumin, "Luom Acduo Muao Cilim Vum Morus". Marami pa akong pwedeng isulat dito kung may pagkakataon at siguro kung malaman ko lang na may kabuluhan pa ang ganitong karunungan sa ibang tao. May mga binigay pa s'yang bulong sa alak o tubig para maging cabal at dahil medyo torpe ako noon may mga dasal s'yang pinagkaloob para mapa-ibig ang babaeng nagugustuhan.

Isa sa mga oracion para sa cabal na binigay n'ya sa akin ay "Acdudum Amaruc Asaruc Ataluc Icob Rocub Baio Lepaus Naprap Hoc Est Enim Corpus Meum Cabal ka po ng buong katawan ko. Amen".

Isa sa maraming bagay na hinangaan ko sa kanya ay ang kanyang panggagamot ng walang bayad. Bukod sa maraming s'yang napapagaling noon, na hindi ko alam kung tunay na mabisa ang ginagamit n'yang mga dasal o talaga lang masidhi ang pananampalataya sa kanya ng mga tao, marami din ang gumagalang sa kanyang mga payo at desisyon. Nagtataka nga ako noon kasi kahit ang mga may pera at kayang magbayad ng dalubhasang doktor ay nagpapagamot din sa kanya. Marahil ay napapagaling nga ni Lolo Indo ang mga ito kasi marami s'yang natatanggap na regalo, pasalubong at pagkain.


85 comments:

NHELZ said...

pare pede ko ba malaman e-mail mo.? o kaya cel. num. mo o di kaya paki txt mo nalang ako e2 num. ko 09289855989. interesado kc ako s mga ganyan. response plzzzz......
NHELZ

Juan Pedro said...
This comment has been removed by the author.
Anonymous said...

baka po pwedeng makabahagi ng kaunting kaalaman...

haring bakal said...

kuya juan bweD b pong malaman ang email add mo o kaya add mo ko s friendster ( polly_carp@yahoo.com )
mahilig kaC ako mag basa ng latin saka s mga gamit may niyog nga pala akong walang mata gamit ko ngayon interesado ako sayo saka sa gamit mo! wag mong tataponyan mahalagayan basta sasabihin ko sayo lahat! my # ko nga pala 09293192211

eric said...

brod nabasa ko ung blog mo anting anting
Salamat sa mga info give mo d2 iknow it will help alot sa mga taong me hilig sa ganitong uri ng aralin.
Salamat ulit..

09164953951

Francis said...

Pwede po ba makakuha ng orasyon para maging tapat sa akin ang gf ko? Medyo nalilihis siya ng landas e. Kung pwede rin sana malaman pati yung mga gamit na kailangan ko at mga kailan ko pang gawin (at oras at araw ko dapat gawin) para sa orasyon na ito. Salamat po!

cherry said...

Dear Sir Juan pedro,

Kumusta po kayo?
Maganda ang website ninyo kahanga-hanga. Pwede po ba niyo ako tulungan at bahagian ng iyong kaalaman sa oracion sa Pag-ibig.
take care and god bless to you.

Doon ko na lang send ang ibig ko sabihin sa email niyo.
my email add: amira.71@hotmail.com

cherry said...

Hi, Sir juan pedro,

Mag post o mag send po kayo dito sa website ninyo ng oracion. Para sa negosyo o store/shop dress na laging maraming customer na Pumapasok at bibili.

My best wish!

secret said...

pwede pong makuha ang cell# po nyo... need ko po kc orasyon para magkabalikan kmi ng taong minamahal ko...salamat po

secret said...

helow po.. pwede po akong humingi ng tulong.. orasyon po sana para magkabalikan kmi ng bf/gf ko for 6 years na po...paki send po sa liby_rillera@yahoo.com

che said...

hi! tulad po ng sinabi ni cherry, pwede ko po ba malaman orasyon para sa negosyo/dress shop para madami customer at madami bumili.Para maging successful ako at para matupad ko pangarap ko para sa magulang ko.

paki-email po ako

fritzie211@yahoo.com

Hope to hear from you

Many thanks
Che

believerlady said...

Hello po sir Juan pedro, Pwede po ba malaman ang orasyon sa pagpapabalik sa asawa? Gusto ko pong bumalik sya sa akin at ung orasyon ng pampabalisa at pangkonsensya?sana po pati araw at oras ng tamang ritual para di po ako magkamali.Sana po send nyo po sa email ko at mabigyan nyo po ng pansin ang message na to dahil kailangan ko po talaga ng tulong sa ganitong paraan. Thanks po and More Power po!
email: midnight_blue_lady76@yahoo.com

buenas-gracias said...

eLoW po! ask ko lang po ...gayuma po ba yang cabal na ino-orasyon sa alak? pwede po bang gamitin yan ng babae at lalake?

"Acdudum Amaruc Asaruc Ataluc Icob Rocub Baio Lepaus Naprap Hoc Est Enim Corpus Meum Cabal ka po ng buong katawan ko. Amen".

pepe said...

alam po ba ninyo kung ano ang orasyon sa medallion ni san miguel na ang likod ay yung nakasakay sa kabayo na si santiago de galicia

vienklez said...

maraming maraming salamat po sa iyo, lumalaki po kaalaman ko tungkol sa mga misterio ng agimat ng dahil sa blog nyo...muchas gracias merry xmas nd happy new year poh...

Urneb said...

Ka Juan,

Baka po pwedeng malaman kung saan ako makakakuha ng nyog na walang mata. Interasado lang po ako.
Eto po email address ko rmc_2008@yahoo.com.ph Cell no.09189254109

Ka Ruben ng Batangas

m.m said...
This comment has been removed by the author.
m.m said...

gusto ko sanang malaman ang email add nyo?meron po kasi akong mga tanong....at gusto ko po sanang humingi ng tulong!

m.m said...
This comment has been removed by the author.
jojo said...

pwede ko po bang malaman ang email ad nyo, pkisend po sa lamigyud@yahoo.com

Mark said...

good day sir pwede po bang malaman yung procedure at yung oracion? I need it badly. Please e-mail me at bratboi09@yahoo.com thank u so much

jeyx said...

.,hellow pOh.,i need help pOh 'bout poh dun sa binigay sakin ni lolo.,sa mail ko nlang poh sasavhin qng anu un.,btw anu pOh ba ung CABAL??
.,e2 pOh e-add ko: mortel71@yahoo.com
.,sana pOh ma2lungan nyo ako.,thanks in advance pOh frOm Batangas.,

cherdarling said...

yung tungkol sa orasyon sa pag ibig, ubra po ba yon kung yung taong minamahal ay nasa ibang bansa? yun lang po ba ang babasahin? first timer lang po ako. email nyo po ako.

prettysimplegirl@yahoo.com

julius said...

gud day sa inyong lahat! ask ko lang kung paano gamitin yung bao na may isang mata at apat na mata na may hugis krus kasi meron ako nun eh at yung buntot ng bayawak na may dalawang tumubo? email nyo po ako jlbsbautista@yahoo.com gusto ko sana malamn kung para saan ang gamit nito.salamat po nang marami!

zeiyee said...

Sir, pwede nyo po ba ako bigyan ng orasyon kc po iniwan na po kami ng asawa ko at sumama sa isang intsik. Ang laki na po ng pinagbago nya at pati anak namin ay hindi na rin po nya mahal at binibgyang halaga. Gusto ko po sana na bumalik sya sa amin at mahalin nya po kami ulit gaya ng dati ng sa gayon ay muling mabuo ang pamilya nmin. Please po sir.. Paki email nyo po ako sacha_hav@yahoo.com Salamat po

rakiztaq06 said...

sir,,ung hawak nyo na orascion ay gling sa alpa omega....ang pagpakalat nang sagradong gamit ay nakakawalan nang bisa...meron ako nyan galing sa lolo ko pa na sorwano mediko kumpleto lahat para sa away,gayuma,kabal,pang kaibigan...sabi nga nag lolo ko galing pa yan sa Dios na ama at gnamit pa ni moises sa panahon nya... ito po ang email q if gusto mu magrespond sa comment q....confidentialname@yahoo.com...

Adz said...

you have some interesting stuffs...
pwede po ba makahingi ng email add nyo? thanks po! ^.^

Adz said...

you have some interesting stuffs...
pwede po ba makahingi ng email add nyo? thanks po! ^.^

Adz said...

eto po yung email add ko a100284@gmail.com thanks po!

magneta said...

kuya juan ako po ulit,
madalas po kc ako mawalan ng cp at mga bagay di po ba may mga oracion kayo upang mapabalik saakin iyon, sana po ay maturuan mo po ako ng saktong gagawin... maraming salamat po and more powers

rey said...

sir magandang araw po sa inyo. mahilig po ako sa mga anting anting. meron din po ako nalalaman konti, at mas dumami po ng nabasa ko yung log nyo. pwede po ba makahingi ng copy ng inyong aklat tungkol sa karunungan ng dios. maraming salamat po. mabuhay po kayo...
rider_fci@yahoo.com-yan po email ad ko.

mitch said...

hello please pwdi hingi ng orasyon para hindi ako iiwan ng bf ko please help me marami kasi cyang girl sana tulongan mo ako para ako lang talaga ang mahalin nya please help me here my number 09286506660

anne said...

hello.can u pls send me an email at williamsanne88@yahoo.co

anne said...

hi.. i am so tired all my life. working hard in the uk..baka naman pwede akong tulungan sa mga orasyon

marky said...

kung pade po pakituruan namanpo ako na gumamit ng mga latin kasi po matagal ko na po gustong gamitin kaso po natatakot ako sa mga maaring mangyari sakin..... pki send na lang po sa email add ko po ung sagot nyo...kung meron po kayo sa hanap buhay at panu buksan ang aking third eye?...... salamt po sa lahat tatanawin ko po na utang na loob lahat ng ituro nyo po sakin......
salamat po uli more powers po!!!!ito po ung email add ko
markvillafracan11@yahoo.com

anne said...

kuya pedro..pwede po ba send me an email at williamsanne88@yahoo.com..may itatanong po ako

Izel said...

Pareho tayo, may binigay saken yung lola ko na orasyon... kaso di ko alam kung puede kong ibahagi sa iba... tatlong salita lang sya... para sa kaaway yun. di ko masyadong ginagamit yung isa, twing ggamitin ko, parang mei kapalit lagi. Province ko sa Bicol.

jhondale said...

Kuya isa po akong pulis, interesado po kasi ako sa mga alam mong karunungan at pagpapaliwanag mo sa akin ng personal sa mga katanungan ko. ilalagay ko kontak no. ko baka sakali akong tugunan mo. 09207701018

vval0 said...
This comment has been removed by the author.
vval0 said...

jhondale, i have so many friend na nasa serbisyo like you. buti naman open minded ka,pagdating sa agimat. pwedeng makatulung pwedering makasama depende sa klase.

Lope Boy Andal said...

add mo ko pls

andallope@yahoo.it

thank you .

vval0 said...
This comment has been removed by the author.
hernan said...

hi.. sana mabasa mo ito... kung pede sana makahingi ng kaunti kaalaman o karunungan.. pang negosyo pangkabuhayan.. salamat.

hernan said...

hello.. baka pwede e add mo ako sa e-mail mo.. Hdeasis_712yahoo.com.

hgeagle said...

Ang mga anting anting na ito ay totoong maybisa subalit ang kapangyarihan ay galing sa mga espiritu o angel sa lupa (earth spirit and fallen angels). Totoo nakakagawa sila ng mabuti gaya rin ng mga kristyano na nakakagawa ng masama, subalit ang mga nilalang na ito ay sa kadiliman. Ang mga orasyon na hindi maintindihan ay delikado dahil hindi natin alam kung ano talaga ang ibig sabihin.Ako ay minsan ding nag usisa ngunit naliwanagan at ako ay humingi ng tawad sa panginoon Diyos.Talagang ang mga ito ay nakakatukso dahil sa bisa at kapangyarihan ngunit ang ating kaligtasan ay ipaubaya natin sa pag lapit sa Diyos at pagbabasa ng salita ng Diyos. Tao din lang tayo at ako man ay madalas din magkasala.

Izel said...

May binigay saken ang lola ko na orasyon. "Amang mata sa liwanag" yung tinatawag namin. may tamang gamit ang orasyon hindi mo puedeng abusuhin to at gamitin sa lahat ng bagay at dapat meron talgang nagkaloob sayo nito. nagamit ko to ng ilang beses pero mei mga kapalit na dumarating, madalas ako mainis at magalit. yun pala nalaman ko na dapat maging pasensya ako katulas ng lola ko. 92 na yung lola ko pero malakas pa rin. sabi nila bawal daw ipagsabi dahil baka mei mangyari na hindi maganda dun sa isang tao. sinubukan kong bigyan yung kaibigan ko pero wala naman nangyari.

gabriel2010 said...

ginoong juan pedro ako poy natutuwa at nasumpungan ko ang ilan sa mga pagkakaloob nyo ng wikang banal at maging pagpapaliwanag nito ako poy ilan taon nading nag sasagawa ng pagtuklas sa mga wikang banal maari ko po bah kayong magig guro upang ganap ko pong maunawaan ang ilan sa mga orasyon n akong iniingitan... nawa poy malaman ko ang inyong cell#.... eto po ang sakin 09186721574... lubos po akong umaasa mabuhay po kayo at ganap n pagpapalay suma inyo

pump said...

magandang araw sainyo im interested po sana sa mga kwento nyo bka po pde mkuha ang email add nyo and # nyo eto nga po pla ang # 09065219991 ko gsto ko din matuto at madami pang malaman tungkol jan sa mga kwento ni lolo na taga quezon update me tnx po

dave comando said...

Magandang umaga, kakabasa q lang ng blog u, ask q lang kung meron kang oracion para sa sabong ng manok, ung hndi matatalo ang manok, i2 ung number q, 09087117536####09185153437, tnx 4 the info

rugarai said...

magandang araw po! try po nyo website ni Jove Rex Al.
@ pepe: ano po kaya ng San Miguel Sanitago de Galicia? Di po ba ito gamit ni Gat Andres Bonifacio?

rodel said...

Sir ok po itong mga gamit nyong ito puede po itong pakinabangan baka puede namn pong makahingi ng gamit para proteksyon sa sarili, kahit mga dasal po o oracion thanks po, heto po ang email add ko rodel829@yahoo.com at number 09102480840, thanks po...

Izel said...

kung gusto nyo ng healing prayer, eto pala facebook ko.. mouseisoul@gmail.com

amang said...

gusto ko po malaman ang alintuntunin o pamaraan para sa isang mabisang orasyon para sa panggagamot at panlaban sa mga masamang elemento paki email po sa philairtour_edgar@hotmail.com Maraming salamat at mabuhay po kau

Kath said...

hi good afternoon tawagin mo na lang akong kath ganon rin ang ibang ka kilala ko at lola ko munit wala ako ka-alaman ung ibang kilala ko iba ang kanilang mga orasyon na bighani ako sa blog nyo po maganda ang pagka gawa at iba rin ang mga na isulat nyo po sana mag post pa kayo kasi babasahin ko kung free time ako o pede ring kung maka pag email po kayo Sr Juan ang email ko ay kathleen01985@gmail.com

Buhay na Aklat said...

isa ako sa inyo...kassalukuyana akong ngaaral ng karunungan.hnd kac npamana saking ng aking nmatay na ama ang kangyang mga nlalaman,kaya hinanap koh ang kanyang nging maestro at ngaun nga ay isa nkong kanyang msugid n studyante...mtagal akong nkatulog sa pagkakarunungan pro mismong tadhana na ang gumawa ng praan upang magaral ako nito.,nais koh din kau mging kaibgan upang mkakalap n mga mahahalagang kaalaman sa karunungan.Male 23 from quezon province here...

MS YAML CO said...

nabasa muh po ba ung laman ng maliit na libro? dba sobrang liit nun tas latin ang nakasulat?

Louie said...

Kapatid, minsan na akong nag angkin ng isang agimat at yoon ang San Benito. Subok na subok ko ang bisa nito. Nagamit kuna ito sa madaming pagkakataon. Sa kaaway at maging sa sports.

Lagi ko pinapakain ng dasal ang angkin kung agimat. Minsan napag tripan ako ng maraming addict sa kalsada. Hinarang ako pero hindi ako nakaramdam ng takot, nilapitan ako ng isa at sinuntok. Pakiramdam ko kinalabit lang nya ang mukha ko. Naglakad ako ng tuloy tuloy animo walang nangyari. At nagtataka ako dahil hindi na nila ako sinundan.

Matagal na panahon na akong hindi gumagamit ng agimat. Itinago ko ang aking agimat, pero hindi kuna matandaan kung saan ko ito nailagay.

Ang hindi ko lamang lubos maisip bakit hindi ko ito makalimut limutan. Waring dinadala ako nito sa kung saan.

Ang iyong mga nabangit na aklat ng karunungan ay lubhang napaka halaga. Marahil makatutulong ito ng malaki sa akin kung magkakaroon ako ng kopya nito. Upang ipakita sa mga mambabasa na ito ay tunay at hindi kuwento lamang. Ang Agimat ay kasama sa kalikasan.Sa mga nagmamay ari nito. Kailangan mayroon kang malinis na puso at higit sa lahat pagmamahal sa Diyos.

Sana magkakaroon tayo ng pagkakataon makpag usap. Ito ang aking email address lordgandalf3271@yahoo.com at cell number 09228563154

Hihintayin ko ang iyong pagsagot. Tawagin muna lang ako sa pangalang Ka Louie.

macton said...

gud pm pre,

isa din ako sa mga npamanahan ng mga salitang latin. bata palang ako noon eh nging intiresado na kmi ng pinsan ko sa mga anting-anting at mga bulong!. hanggang ngayon eh di parin ako mkapaniwala kung totoo nga bang gumagana nga ito or nagkakataon lng,??

pero ilang beses ko ndin nmn nsubukan sya, kahit sa away at sa aksidente..

marami pa akong itatanong syo kung pwede sana p.m. mo nlng ako para mag usap tyo.. axledre@yahoo.com

salamat!..

macton

Ericxz said...

Hi, Sir juan pedro,

interesado po ako sa mga aklat nyo at anting anting, naway mabahagian nyo ako.

gusto ko rin po matuto ng mga salitang latin.

eto po ang aking email add: eric_nunez45@yahoo.com
eric.nunez45@gmail.com
salamat po.

Win said...

haring bakal nabanggit mo may niyog ka na walang mata. nabasa ko din kase yan sa libro ng aking lola. ibat ibang klase di ko nga alam kung san puwede makuha ang mga ibang nakasulat doon mga gamit.

RA-EL said...

kebigan ndi mo dapat ipinopost ung mga gamit ng mga mtatanda nung una n inigatan nila at ipinaglingkod s dios, kng skali man n meron bisa yan at mgamit ng ibang tao sa msama yan ay pananagutan mo rin sa dios. pkatandaan mo kebigan ang ksalanang hndi pinagbyaran d2 sa lupa sa kbilang buhay ay pagdudusahan mo. ipinapayo ko sau kebigan n kng hndi k interisado n ipaglingkod yan sa dios ay isulit mo n lng sa isang maestro n kilala mong naglilingkod ng tapat sa dios.

joanne said...

Sir,

Pwede po ba ako humingi ng orasyon sa inyo? Gusto ko po sanang magkaroon ulit kami ng ugnayan ng dati kong girlfriend. Mahal ko po siya pero ayaw na niya sa akin. Malayo kami sa isa't isa. Gusto ko sana na magkaroon ng orasyon na pwede ko dasalin para magkaroon ulit kami ng communication at mahalin niya ulit ako...
pwede po kayo mage-mail sa chance4g@yahoo.com or paki text po ako sa 09089750757. salamat po.

Sanmiguel said...

hello po...matagal na rin akong nagbabasa nang bible at iba pang aklat nang karunungan... one day tinamaan kami nang tornado sa Pinelake Acres this was on 1999 marami ang namatay at nawala, noong akala ko eh bagyo wala kasi akong makita so nagbigkas ako nang orasyon na lihim na pangalan at ayon sa mga taong nakakita eh nahati ang ipo ipo at tuluyang nawala...so ako po ba ay Vertudes...sa email mo ako para masmarami akong matutunan sayo. at makatulong sa tao. sanmiguel7119@yahoo.ca

Sanmiguel said...

sorry wrong email...sanmiguel7119@gmail.com...thanks and God Blessed you...

Sanmiguel said...

Bawal po bang dalhin ang mga agimat sa simbahan. at ano ano pa po ba ang mga bawal dito? medalion at tilandro?

9a59fd9a-5267-11e0-a459-000bcdcb8a73 said...

kuya mahilig po ako sa mga ganyang latin..mero din po yung lolo ng mother ko na ganyan..na kahit cno magsabi ay talagang may anting si lolo..nakita ko po yung cnulat nya na mga latin sa librong maliit nakinuha ng pinsan ko..na habang binabasa ko noon ay nagsuka ako sa di malamang kadahilanan..pwede nyo po ba ako bigyan ng mga orasyon...jumong_muhyul@yahoo.ca po email address ko..salamat po ng marami...

bersbel_0613 said...

hi c bersbelle po ito....tga cebu... may book ako about sa oracion. bigay sa akin ng friend ko dating member ng ILAGA GANG. iba lang ang pagkakasabi ng oracion mo kaysa akin... effective sya kaso lang kailangan lang ng pangpagana..mas mabilis ang pag effect niya pag sa kweba o bundok mo ginagawa ang pang pagana.. pwede naman sa syudad o kahit saan basta mabilis lang ang consentration mo..

mikobawalan said...

sir anu po ba mahusay at epektibo na orasyon para bumuhay ng gamit???

email me sir.
mikobawalan@yahoo.com

maki07 said...

true po yan lolo ko meron yan hindi e2 gnagamit sa kalokohan gnagamit sa kabutihan sa kapwa tao ngaun paano mo sya bubuhayin pagsisi ksunod magdasal k ng sumasampalataya at amanaming at abaginoong maria tatlong beses at santa maria tatlong beses ska luwalhati sa ama sa anak sa spiritu santo tatlong beses sure true araw? po yan

jay_era30 said...

SIR SNA MTULUNGAN MO AKO KATULAD KC NG MEDALYA MO ITONG MEDALYO KO NA INFINITO KASO DI KO ALAM ANG MGA ORASCION AT PAKAIN PARA LUMAKAS ANG KAPANGYARIHAN AT DI DIN ALAM KUNG SAN GMIT ITO SANA MTULUNGAN MO AKO KAILANGAN KO ITO SA TRABAHO KO. DI PA MAN AY NAG PAPASALAMAT NA AKO. KUNG PWEDE PKI EMAIL NLANG po.... jay_era30@yahoo.com.

medrickmike said...

helow guysss im michael i have here may kaunti ako nalalaman ito po
poder
oh- Dios inlos selos bendega autuda omalidad paraque podemos alcanzar las pre-misias dinuestro sr- jesucristo internamente salvame.........

tnxxx
pang sara equi frilli bricum.....

medrickmike said...

tol baka pwede po ibahagi mo pa sa akin ang maga nalalaman mo please at ito ang email ko medrickmike@yahoo.com

medrickmike said...

ako po si michael at ako po ay may dina dala na ang pangan ay sr san miguel o si villiamore my friend at marami pa cla killa nang aking lola beleve or not this the truth....^_^

lorycute said...
This comment has been removed by the author.
lorycute said...

mayron po ba kayu orasyon para sa pamilya? kasi po matagal na akong naghihintay na magkasama-sama kami ng ama ng anak ko, mahal namin isat isa pero dahil chinese sya kaya nahihirapan po ako dahil malaki ang impluwensya ng kanyang magulang sana poay matulungan nyo ako na paigtingin ang pagmamahal nya hindi lang sa akin kundi sa anak namin para hindi nya kami tuluyang iwan pls email lorycute@yahoo.com. leave po kayu ng msg san ko po kayo puedeng makontak?

Jomerr Sacdalan said...

gandang hapon sir, baka me nakakaalam po sa inyo na orasyon para bumalik skin ang asawa ko, iniwa po kasi nya ako at sumama sa lalakig mayaman, mahal na mahal ko po ang asawa ko, sana po matulungan nyo ako txt nyo na lang po ako sa 0918-3633288 o kya e-mail nyo po ako sa jcbogz@yahoo.com, maghihintay po ako, sana po matulungan nyo ako, interesado rin po ako sa mga anting anting at orasyon, ksi po ang lola ko me alma sa orasyon ayaw nya lang po tiuro sa amin kasi daw po pag meron nun hindi daw po assenso khit malaki ang kita, totoo po ba yun? maraming salamat po...

0918-3633288 / jcbogz@yahoo.com

connie said...

hello po.. gud pm po.. naniniwala ako sa orasyon.. pwede po ba pkisend sakin yng orasyon para ibalik ang nasirang relasyon pls... at orasyon para tumagal at tumibay ang relasyon.. salmat po ng marami.. e2 p0 email add ko.. mcconzed@gmail.com and connie.sabado@ymail.com

JM said...

Sir j. Pedro pwede po pahingi ng email-add m?

RdL28 said...

hi po.. Mr. interesado sana ako sa dasal para mabawasan ung kaaway, kc dko alam pero andami naiinis sakn, parang mabigat ang loob sakn ng mga tao kaht sa unang kilala ko palang.. gusto ko sana mabawasan na mga magagalit sakn. sana mg reply ka po. salamat

jojo said...

good day,,,sir J.pedro
pwede ko ho bang malaman ang email add nyo. interesado po ako sa mga naipost nyo tungkol sa mga agimat dasal at oracion. sana po ay mapagbiyan nyo ang maliit na kahilingan ko sa inyo salamat po. eto ho ang email add ko... jonathansofer@yahoo.com cp..09212988009

Ross Mendoza said...

good day sir J Pedro. ako po ay naniniwala sa anting anting at orasyon. kung maaari po sana ay gusto kong magkaroon ng komunikasyon sa inyo dahil muli pong nabuhay ang aking interes sa mga bagay na yan. dati po ay meron akong napulot na medalyon (babaeng may hawak na araw) subalit ito ay kinuha sa akin ng aking pinsan at sya na daw ang mag aalaga. ang ipinagtataka ko sa mahigit na 30 taon na nawala na ito sa aking isipan, napansin kong may nakasabit sa medalyon sa kwarto ng bahay ng mga magulang ko ng magbakasyon ako, na kaparehas ng medalyon na napulot ko.. pwede po akong makontak sa rossdtmendoza@gmail.com or sa cp 09219979639

jennifer sanchez said...

sir good day..sir kapag gumagamit ba ng orasyon cabal ..hindi ba makakaaepekto yan sa swerti..example pag may negosyo ako ..hindi ba yan nag kaka pag babagal ng customer ..sa narinig ko kasi kapag gumagamit ka daw ng cabal para na ring ang swerti di tatalab sayo..salamat po..sana matulongan ninyo ako..email ko po sanchezjennifer888@yahoo.com

mjhay sarmiento said...

pwd po ba ako dumalaw sa inyo at mag paturo ng inyong nalalaman ?? txt me 09069110817

r.a. said...

Tol malaking bagay ang matuto ng kakaibang aral, pero kung ikaw ay walang sapat na kaalaman at walang nagtuturo at gumagabay sayo maari mo itong ikapahamak. Ang pag-aaral nito ay kailangan ng sakripisyo at yun ay dapat mong malaman, mahirap sumubok ng mga orasyon ng walang sapat na paliwanag maari kang makapanakit ng iba. totoo ng na may kamalasan ang may hawak nito lalo nat di mo alam kung papaano ito pagalawin o gamitin ng husto.
alam kong marami ka pang ibang orasyon, kung ito ay pinamana sayo at naituro sayo ng maayos eh magagamit mo ito ng husto, pero kung ito ay walang paliwanag sayo mas mabuti na wag mo ng pag-aralan. pero kung desidido ka maaari kang magpaturo sa mapagkakatiwalaan mong tao na marunong sa mga orasyon. ngayon kung wala kang plano na pag-aralan iyan eh ang maitutulong ko lang eh ibaon mo ito sa lupa at wag mo itong ipamahagi sa iba, kasi ito ay maaaring magbigay ng kamalasan sa taong tatanggap nito ng walang sapat na kaalaman. isang paalala ang pagkakaroon ng ganitong kaalaman ay kailangan ng sapat na pag-aaral at sakripisyo pagkat ito ay naglalaman ng malaking responsibilidad na sa bandang huli ay maari pagsisihan. concern lang po ako. pagkat ako po ay aral din nyan pero ako po ay may sapat na gabay sa pag-aaral nyan. marami na kasi akong nakilala na may hawak ng ganyan na nagbigay ng mabigat na pasanin sa buhay. ito po ay paalala lang sa gustong mag-aral ng ganyan. salamat po

Rachelle Castillo said...

Hello po sir, Si Rachelle po ito ng I-Juander sa GMA News Tv. Mayroon po kaming gingawang episode ngayon at kasama po sa aming mga hinahanap ay ang may mayamang kaalaman tungkol sa mga anting-anting o bertud. Maaari po ba kayong makipag-ugnayan sa amin? PWede po ninyo kaming iemail sa castillo.rachelle29@gmail.com. Aasahan ko po ang inyong message. Salamat